Champions League 2018-2019: Ôm mộng xưng vương

18/09/2018 | 08:52 GMT+7

Bên cạnh giải Ngoại hạng Anh đang diễn ra như “món ngon” trong những ngày cuối tuần thì sự trở lại của Champions League mang đến gia vị đặc biệt cho người hâm mộ bóng đá thế giới.

Không có Cristiano Ronaldo, Real Madrid liệu có tiếp tục thành công tại Champions League 2018-2019?

Tiền thưởng khủng, chất lượng chuyên môn cao, sự bất ngờ, các đội đều ôm mộng xưng vương làm thước đo đánh giá sự hùng mạnh cho câu lạc bộ đã làm nên ấn tượng và sức hấp dẫn cho Champions League. Với nhiều người, ngôi vương Champions League chưa bao giờ giới hạn số lượng ứng viên vô địch bởi những gã khổng lồ, những đội bóng mạnh luôn thay nhau thống trị, tiềm ẩn khả năng soán ngôi vô địch. Mỗi năm, có thêm những cái tên ít ai ngờ đến lại vào chung kết. Hay câu chuyện Real Madrid vô địch ba mùa liền nhau là một yếu tố bất ngờ. Người hâm mộ đang háo hức chờ đợi liệu Real Madrid có vô địch tiếp hay không?

Champions League hứa hẹn sẽ có những trận đấu mãn nhãn ngay từ vòng bảng, bắt đầu từ hôm nay (18-9), với sự góp mặt của nhiều ông lớn giàu tham vọng như Barcelona, Tottenham Hotspur, Inter Milan, PSG, Liverpool,…

Manchester United và Juventus (bảng H) là một trong những cuộc đối đầu đáng được chờ đợi khi hai ông lớn đụng độ. Manchester United dù bị hoài nghi về sức mạnh, nhưng với những ngôi sao sáng giá trong đội hình họ được đánh giá khá cao. Juventus cũng tăng sức hút gấp đôi khi có sự cống hiến của Cristiano Ronaldo, mang nhiều hy vọng vô địch Champions League. Đây là cuộc chạm trán nảy lửa mà đội bóng nào cũng mang đầy tham vọng chiến thắng để sớm có vé đi tiếp.

Ở bảng B, Barcelona và Tottenham Hotspur đều đang theo đuổi lối đá tấn công mãn nhãn và hủy diệt đối thủ. Không chỉ chạm trán với Tottenham Hotspur, Barcelona còn đối đầu với Inter Milan, bắt buộc họ phải cải thiện hàng thủ trước sự sắc bén và rình rập của đối phương. Inter Milan đang sở hữu lối chơi đầy khó chịu và đe dọa mọi đối thủ, khởi đầu không tốt ở Serie A, họ sẽ đặt mục tiêu cao khi tập trung tối đa cho chiến dịch vòng bảng, khiến các đội dè chừng ở Champions League.

Bên cạnh đó, Real Madrid (bảng G) cũng được đánh giá khá khó khăn khi chạm trán với AS Roma. Dù không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo nhưng đội vẫn còn nguyên những ngôi sao đẳng cấp thế giới, có thừa kinh nghiệm ở đấu trường danh giá. Nhiều người đang lo sợ cho Real Madrid thiếu động lực chinh phục, hao hụt lực lượng khi đã no nê danh hiệu vẫn là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên, Real Madrid cho thấy độ lỳ nhiều hơn và luôn làm tất cả để bảo vệ thành quả, tấn công khoáng đạt và ghi nhiều bàn thắng. Trong khi AS Roma nổi lên như một thế lực mới với lối đá hiệu quả và thực dụng. Một cuộc đối đầu giữa đội bóng lão làng và chú ngựa ô hứa hẹn nhiều bất ngờ, thú vị.

Ngoài các cặp đấu mong chờ, một số ứng viên ôm mộng xưng vương như Manchester City hay Liverpool cũng đang chứng tỏ sức mạnh. Manchester City, với chức vô địch thuyết phục tất cả người hâm mộ ở Ngoại hạng Anh mùa trước là sự đảm bảo, bệ phóng cho đội nâng tầm cao mới ở Champions League năm nay. Đội luôn vận hành được lối chơi hoàn hảo với những ngôi sao đẳng cấp. Với đội hình có chiều sâu, lối chơi tấn công cùng hàng thủ chắc chắn, Manchester City được đánh giá là thế lực rất mạnh. Còn Liverpool lại tạo ra hiệu ứng lan tỏa rộng khắp về lối chơi tấn công “quên phòng ngự”. Liverpool đang là đương kim á quân Champions League, sở hữu một lối chơi sắc bén, rực lửa, đã sẵn sàng chơi bản nhạc hào hùng, chiến thắng. Nhưng liệu rằng, với một cấu trúc đã vận hành trơn tru, Liverpool có tự mình tạo ra cuộc cách mạng với chính nó. Họ có thể bùng nổ bất cứ lúc nào mà họ muốn nhưng cũng cực kỳ mong manh nếu khiếm khuyết phòng ngự sẽ bị đối phương khai thác triệt để.

Champions League năm nay được xem là giải đấu của các nhà vô địch, hứa hẹn sẽ chứng kiến nhiều cuộc tranh tài hấp dẫn và chất lượng nhất từ trước đến nay.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>