Australian Open 2018: Mong chờ sự lên ngôi

16/01/2018 | 09:47 GMT+7

Australian Open 2018 (Giải quần vợt Úc mở rộng) - một trong bốn giải Grand Slam danh giá trong năm sẽ khởi tranh từ ngày 15 đến 29-1 ở Melbourne. Người hâm mộ đang mong chờ những màn so tài ấn tượng và tỏa sáng của những tay vợt nổi tiếng.

Roger Federer (trái) và Simona Halep đang là những ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch tại Australian Open 2018.

Nhiều “vai nữ chính”

Simona Halep và Maria Sharapova sẽ là những nhân vật nữ chính ở giải năm nay. Trong khi Simona Halep phải chứng minh thân phận thật sự của một “nữ hoàng” thì Maria Sharapova phải thể hiện được rõ nét quá trình phục thiện của cô đã mang lại kết quả mỹ mãn.

Ngày 9-10-2017, Simona Halep chính thức trở thành tay vợt nữ số 1 thế giới và cũng từ đó, áp lực luôn đè nặng lên đôi vai của cô. Giành được ngôi số 1 thế giới vốn không hề dễ dàng và giữ vững ngôi số 1 sẽ còn khó hơn nhiều lần. Vì với danh hiệu “nữ hoàng” cô buộc phải thắng ở Grand Slam, trong quá khứ có khá nhiều tay vợt số 1 thế giới đã bị chê bai rất nhiều vì điều này giống như nữ hoàng bị đánh mất vương miện. Điều này càng thôi thúc cô phải chiến thắng ở Australian Open năm nay, để chứng tỏ được khả năng của mình, nhưng đó không bao giờ là điều dễ thực hiện bởi trước mắt vẫn còn nhiều đối thủ đáng gờm.

Còn Maria Sharapova, “búp bê Nga” phải chứng minh được thực lực của mình cũng như thiện chí phục thiện cho mọi người hiểu rõ sau những scandal. Cô đến tham dự giải với một tâm trạng ngổn ngang bởi Maria Sharapova hiểu rõ lúc này vẫn còn nhiều người chống đối với mình. Sharapova rất cần đăng quang để minh chứng cho cả thế giới biết dù bản thân đã làm những gì sai nếu hối tiếc và chịu sửa chữa, sẽ nhận được sự trân trọng, thuyết phục được người khác bỏ đi những quan điểm khắt khe.

Ở bảng đấu dành cho nữ năm nay, việc thiếu vắng Serena Williams sẽ là cơ hội quý báu để những tay vợt khác cũng như Maria Sharapova dễ dàng lên ngôi. Nhưng ở Australian Open không chỉ là câu chuyện của riêng mình Maria Sharapova, Simona Halep mà còn là sự hồi sinh của Keber, phong độ sáng chói bất ngờ của Caroline Wozniacki, là sân chơi cho những tay vợt trẻ như Karolina Pliskova, Elina Svitolina,…

Đến ứng viên số 1 cho ngôi vô địch dành cho nam

Roger Federer được đánh giá là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch dành cho nam tại giải năm nay. Mọi người đều trông thấy sự sung sức, hứng khởi và mạnh hơn hẳn các đối thủ trong Roger Federer. Thêm vào đó, với việc được hưởng lợi nhiều hơn từ vị trí hạt giống số 2; việc nghỉ dưỡng sức nhiều đã giúp sức khỏe dồi dào; khi nhiều tay vợt kỳ cựu vẫn chưa hồi phục chấn thương, cũng giúp Roger Federer tỏ ra bất khả bại, đủ khả năng để bảo vệ ngôi vương. Theo nhận định của giới chuyên môn và người hâm mộ thì Australian Open năm nay sẽ là Grand Slam thứ 20 trong tầm tay của Roger Federer. Có lẽ, đẳng cấp của anh đến từ sức mạnh ý chí, lòng quyết tâm và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc. Năm 2017, người hâm mộ quần vợt chứng kiến sự hồi sinh mạnh mẽ của anh khi nâng tổng số Grand Slam trong sự nghiệp lên con số 19.

Ai cũng dễ dàng cảm nhận rằng, Roger Federer thi đấu vì tình yêu với quần vợt. Dù ở tuổi 36, thời điểm mà thể lực là yếu tố hàng đầu cho những chiến thắng nhưng những tay vợt trẻ vẫn không đủ sức để vượt qua anh. Các đối thủ nặng ký như Novak Djokovic hay Rafael Nadal đều không có được thể trạng tốt nhất là cơ hội để Roger Federer dễ dàng tỏa sáng hơn. Dù được cho là bảng nam thiếu một số tay vợt đình đám nhưng giải đấu năm nay vẫn sẽ rất hấp dẫn ở cuộc đua tranh ngôi vô địch, cơ hội để khai phá ra những tài năng đầy triển vọng. Phong độ mãnh liệt, sung sức và tự tin, anh hiện chính là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Grand Slam đầu tiên của năm 2018.

Với những bất ngờ khó tin ngay những ngày thi đấu đầu tiên, Australian Open 2018 sẽ mang đến thêm nhiều điều thú vị hơn gửi đến người hâm mộ. Ai sẽ lên ngôi vô địch vẫn là ẩn số mà mọi người đang chờ đợi.

HỒNG NHUNG tổng hợp 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>