AFF Suzuki Cup 2018: Việt Nam viết tiếp giấc mơ chung kết

04/12/2018 | 09:36 GMT+7

Giành chiến thắng 2-1 trước Philippines ở bán kết lượt đi, giúp tuyển Việt Nam đặt một chân vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Tuyển Việt Nam quyết tâm giành vé vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2018.

Ngày 6-12 tới đây, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ rực lửa, nóng hơn bao giờ hết để chờ đón những diễn biến trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines. Philippines luôn thiên về bóng bổng, tốc độ nhanh, chơi rắn và mạnh mẽ. Họ được đánh giá rất mạnh ở các pha không chiến do có những cầu thủ to khỏe, nên việc bảo vệ chắc hai biên sẽ là nhiệm vụ tối ưu của Việt Nam, để ngăn chặn bàn thua.

Do đó, tuyển Việt Nam cần sử dụng nhiều hơn nữa các pha bóng bất ngờ nhưng hợp lý để hóa giải áp lực trước đối phương. Ở lượt đi, tuyển Việt Nam đã chứng tỏ được sức mạnh khi đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu, khiến Philippines bị lúng túng, tốn thể lực. Thực tế, ông Park Hang-seo luôn có những mảng miếng chiến thuật phù hợp, nhiều chiêu bài mới, thay đổi về mặt con người, thế trận và phương án tấn công hiệu quả. Mỗi thời điểm, đối thủ khác nhau, ông sẽ có những tính toán phù hợp, thể hiện qua các đường chuyền với điểm rơi chính xác.

Thành công này đã giúp các cầu thủ Việt Nam ổn định tâm lý, hưng phấn, tiếp thêm sức mạnh hy vọng chiến thắng sắp tới. Đây là trái ngọt cho cả một quá trình trau dồi, tôi luyện ở những giải đấu lớn, điều cần thiết để lên ngôi của thể thao đỉnh cao. Tuyển Việt Nam giờ đây cũng đã tận dụng và phát huy được sở trường chuyên môn cùng lối đá đầy kỹ thuật. Đội hoàn toàn tự hào với những gì đã đạt được khi áp dụng chiến thuật đánh nhanh, thắng nhanh để giành lợi thế. Càng vào sâu, mức độ áp lực, cạnh tranh trận đấu thêm cao, nhưng sẽ là thước đo chính xác bản lĩnh các cầu thủ trẻ, trưởng thành và bản lĩnh hơn.

Trở về sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam sẽ có đà tâm lý tốt để “kết liễu” đối thủ, chỉ cần duy trì phong độ thuyết phục như trận lượt đi, đội sẽ giành tấm vé vào chung kết. Trong tay ông Park Hang-seo đang có nhiều sự lựa chọn cầu thủ chất lượng, không ai chắc chắn đá chính hay dự bị nên khó bị đối phương bắt bài.

Đội đã dễ dàng làm chủ nhịp độ trận đấu rất tốt, lấn lướt đối phương trong nhiều thời điểm. Việc khắc phục được căn bệnh tâm lý và thể lực cải thiện là những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích. Các cầu thủ Việt Nam luôn là một đội bóng đề cao tính tập thể, kiểm soát tốt thế trận và số lần tạo ra cơ hội hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Nhưng để mơ chung kết AFF Cup năm nay, các cầu thủ không được phép chủ quan khiến Philippines có cơ hội lật ngược tình thế, dù tuyển Việt Nam chỉ cần hòa là đủ đi đến hai trận đấu cuối cùng.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang cầm trong tay mình quyền tự quyết, tốc độ trong những pha tấn công, chơi bóng nhanh đậm chất kỹ thuật là thứ vũ khí lợi hại mang tính sát thương cao có thể áp dụng khi đối đầu Philippines. Tuyển Việt Nam đang được người hâm mộ kỳ vọng giành tấm vé đi tiếp, chờ đón kỳ tích mới lặp lại sau 10 năm chờ đợi.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>