AFF Suzuki Cup 2018: Việt Nam liệu có dễ thở ở bán kết ?

27/11/2018 | 09:34 GMT+7

Việt Nam đang khởi đầu hoàn hảo tại AFF Suzuki Cup (AFF Cup) năm nay khi giành 3 trận thắng, 1 hòa, ghi 8 bàn và giữ sạch lưới. Điều này được người hâm mộ kỳ vọng sẽ phát huy ở bán kết khi đối đầu Philippines.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Philippines tại bán kết AFF Cup 2018.

Các trận đấu vừa qua, đội tuyển Việt Nam luôn nhập cuộc khá tốt với chủ đích tấn công trực diện nên hoàn toàn nắm giữ thế trận. Các cầu thủ tuy trẻ nhưng có kinh nghiệm dày dặn đã biết cách tạo ra những tình huống ghi bàn với cú sút lạnh lùng, quyết đoán, nhanh, chắc. Thành công này còn bắt nguồn từ sự chủ động và biến hóa trong chiến thuật của huấn luyện viên Park Hang-seo khi ông có khả năng xoay tua nhân sự, tạo điều kiện để nhiều cầu thủ có cơ hội ra sân tỏa sáng. Việt Nam hiện có tuyến phòng ngự kiên cố với những lá chắn thép, mang đến sự tin cậy cao, hiếm khi mắc sai sót khiến các cầu thủ tuyến trên an tâm, thi đấu tự tin hơn. Đây là những tín hiệu tốt, hứa hẹn cho tuyển Việt Nam giành ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn ở bán kết khi chạm trán Philippines. Philippines đang tạo ra nhiều bất ngờ tại giải, càng chơi càng đáng sợ. Họ giờ đây khi đã cầm bóng, sút nhiều hơn, thậm chí không cho đội khách tung ra một cú dứt điểm trúng khung thành, biểu hiện rõ ở các lượt trận vòng bảng. Philippines thường sử dụng những đường bóng dài, tạo lợi thế tranh chấp, trước khi tận dụng tình huống để phản công. Họ biết cách chủ động đẩy đối thủ vào cuộc chơi tốn hao về mặt thể lực, cho nên hàng phòng ngự Việt Nam cần phải cẩn thận trong từng tình huống nếu không muốn thất bại.

Kể từ AFF Cup 2010, Philippines bắt đầu sử dụng các cầu thủ nhập tịch thi đấu. Họ là những cầu thủ có thể xây dựng lối chơi, triển khai bóng và tổ chức tấn công tốt, chuyên nghiệp, mang về lợi thế cho đội. Riêng tuyển Việt Nam, sức mạnh lớn nhất đến từ sự gắn kết và thi đấu ăn ý khi thời gian dài các cầu thủ sát cánh bên nhau. Việt Nam sẽ thi đấu bán kết lượt về trên sân nhà (ngày 6-12) nên có nhiều lợi thế, nhưng thầy trò Park Hang-seo phải đối mặt với thử thách thực sự ở lượt đi khi Philippines sẽ trình diễn thứ bóng đá đầy tốc độ, sức mạnh.

Màn so tài bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines diễn ra vào ngày 2-12 tới, được dự đoán “ngang tài ngang sức” với những gì đôi bên đang sở hữu. Việt Nam có trong tay một đội hình ổn định, còn Philippines với nhiều cái tên đang chơi bóng ở châu Âu. Dù vậy, trong quá khứ, hai đội đã gặp nhau 9 lần, tuyển Philippines chỉ thắng 2, hòa 1 và thua 6 trận. Riêng tại các kỳ AFF Cup, 2 đội chạm trán nhau 4 lần với tỷ số cân bằng 2 thắng, 2 bại.

Ở bán kết, chắc chắn Philippines sẽ có những chiến thuật và phương án nhân sự thi đấu mới. Vì vậy, chặng đường tiếp theo này sẽ đầy thử thách, cam go với tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam thủ đã chắc, vững vàng, việc ưu tiên lúc này là củng cố hàng công để nâng số bàn thắng, một nhiệm vụ buộc phải hoàn tất trước bán kết. Các cầu thủ trẻ, khỏe, tự tin đã thể hiện tốt thời gian qua và bán kết sắp tới sẽ là thử thách thực sự. Đó là nơi tuyển Việt Nam chứng minh bản lĩnh của mình, tiền đề cơ bản để có thể đăng quang tại AFF Cup năm nay.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích