Tăng cường công tác quản lý, thực hiện tín dụng chính sách

10/06/2021 | 09:46 GMT+7

(HG) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa đề nghị Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố quan tâm chỉ đạo, tăng cường công tác quản lý, thực hiện tín dụng chính sách trên địa bàn.

Cụ thể, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch số 68/KH-UBND ngày 27/7/2016 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tiếp tục cân đối từ các nguồn (tăng thu, tiết kiệm chi, nguồn đầu tư phát triển của địa phương…) để bố trí, bổ sung nguồn vốn ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thực hiện các chương trình tín dụng chính sách đáp ứng nhu cầu vốn bức xúc của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, đặc biệt đối với chương trình không được cho vay bằng nguồn vốn Trung ương như chương trình cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường trên địa bàn thị trấn, phường và các chương trình hỗ trợ phát triển sản xuất, nâng cao đời sống Nhân dân theo chương trình, kế hoạch của địa phương.

Chỉ đạo công tác rà soát, thống kê hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu vay vốn trên địa bàn để làm cơ sở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo đủ điều kiện vay tiếp cận được nguồn vốn tín dụng chính sách. Chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành cấp huyện tăng cường hỗ trợ huy động nguồn vốn cho tín dụng chính sách phục vụ nhu cầu vay vốn của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thông qua việc tích cực tham gia mở tài khoản thanh toán và các khoản tiền gửi tạm thời chưa sử dụng vào tài khoản tiền gửi mở tại NHCSXH trên địa bàn.

Chỉ đạo Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn (cấp xã) là thành viên Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH cấp huyện chủ trì triển khai thực hiện các chương trình tín dụng của NHCSXH trên địa bàn cấp xã đảm bảo đúng đối tượng được thụ hưởng chính sách theo quy định. Điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa được vay vốn và có nhu cầu vay vốn, phê duyệt danh sách hộ nghèo và đối tượng chính sách vay vốn NHCSXH. Chỉ đạo Trưởng ấp, khu vực phối hợp cùng NHCSXH, các hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ Tiết kiệm và vay vốn quản lý chặt chẽ vốn tín dụng chính sách trên địa bàn ấp, khu vực trong việc bình xét cho vay, theo dõi, giúp đỡ người vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Đôn đốc người vay trả nợ, trả lãi ngân hàng đầy đủ, đúng hạn; tích cực tham gia xử lý các khoản nợ quá hạn, nợ xấu…

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>