Nhiều chính sách tín dụng cho khách hàng

07/03/2019 | 06:28 GMT+7

Với mục tiêu đẩy lùi tín dụng đen ở nông thôn, hỗ trợ nông nghiệp và nông thôn, phát triển sản xuất kinh doanh, các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng vay vốn.

Trong năm 2019, ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh phấn đấu tỷ trọng cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn từ 40-45%/tổng dư nợ.

Ông Lê Viết Quyền, Phó Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hậu Giang (Agribank), cho biết: Bên cạnh thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về việc thực hiện cho vay thu mua lúa, gạo vụ Đông xuân năm 2019 và để ngăn chặn tín dụng đen ở nông thôn, vừa qua Agribank đã tăng thêm 5.000 tỉ đồng cho vay tín chấp ở khu vực nông thôn. Với gói tín dụng này, khách hàng không cần thế chấp tài sản, hạn mức mỗi món vay khoảng 30 triệu đồng, thời hạn vay 12 tháng, thời gian xét duyệt và giải ngân ngay, áp dụng mức lãi suất hợp lý. Sau khi gói tín dụng này được áp dụng, Agribank Chi nhánh Hậu Giang đã triển khai ngay và đã có một lượng khách hàng đến vay vốn.

Còn đối với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) đã dành 9.000 tỉ đồng ưu đãi cho doanh nghiệp sản xuất. Ông Nguyễn Văn Hạnh, Phó Giám đốc Sacombank Chi nhánh Hậu Giang, cho biết: Chi nhánh đang thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về việc cho vay thu mua lúa, gạo. Song song đó, để tăng trưởng dư nợ, thu hút khách hàng trong các lĩnh vực, ngành nghề mục tiêu theo đúng định hướng năm 2019, Tổng giám đốc Sacombank thông báo triển khai nguồn vốn cho vay ưu đãi theo các lĩnh vực, ngành nghề theo đúng quy định. Đây là gói vay áp dụng đối với hầu hết khách hàng doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trong các ngành như nhựa, thủy sản, cao su, thức ăn chăn nuôi, vật liệu xây dựng, da giày, gỗ, dệt may… với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm đối với thời hạn vay cố định 3 tháng và 7,2%/năm đối với thời hạn vay cố định 6 tháng.

Ngoài ra, Sacombank cũng dành 1.000 tỉ đồng cho vay mua ôtô đối với khách hàng doanh nghiệp và cá nhân. Thời hạn triển khai đến cuối tháng 12-2019, thời gian vay tối thiểu 2 năm và tùy thuộc vào thời gian vay, mức với lãi suất tối thiểu từ 8,5-8,8%/năm. Đồng thời, để chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, Sacombank còn triển khai ưu đãi lớn cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nữ. Theo đó, từ nay đến hết ngày 8-3-2019, các chủ thẻ tín dụng quốc tế của Sacombank (bao gồm thẻ tín dụng doanh nghiệp, trừ thẻ phụ) sẽ được hưởng các ưu đãi như: giảm 100.000 đồng cho 300 khách hàng đầu tiên có hóa đơn mua hàng tại www.hoayeuthuong.com. Các chủ thẻ tín dụng quốc tế Lady First sẽ được nhân 3 điểm thưởng khách hàng thân thiết khi giao dịch từ ngày 1-3 đến ngày 7-3-2019 và nhân 8 lần khi giao dịch vào đúng ngày 8-3-2019. Từ nay đến hết ngày 31-3, chủ thẻ tín dụng quốc tế Sacombank còn được hoàn tiền 5% (không giới hạn số tiền được hoàn) phí bảo hiểm năm đầu tiên khi tham gia hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life. Cũng trong thời gian từ ngày 1-3 đến hết ngày 31-3, Sacombank đặc biệt dành nhiều ưu đãi cho các khách hàng doanh nghiệp có Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc (trong trường hợp giám đốc là lãnh đạo cao nhất của doanh nghiệp) là nữ thì miễn phí giao dịch 1 năm đầu khi mở thẻ thanh toán/tín dụng dành cho doanh nghiệp. Đặc biệt, từ ngày 1-3 đến ngày 8-3-2019, 308 doanh nghiệp đầu tiên khi đến giao dịch sẽ nhận được 1 voucher chăm sóc sắc đẹp trị giá 1 triệu đồng…

Theo Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Chi nhánh Hậu Giang, đối với cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn hiện nay chi nhánh vẫn đang duy trì hỗ trợ và lãi suất bình thường như năm trước.

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>