Huyện Vị Thủy: Phấn đấu đến cuối tháng 6 đạt tổng nguồn thu thuế từ 50-60%

27/05/2021 | 09:54 GMT+7

(HG) - Ngày 26-5, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, chủ trì họp với lãnh đạo các ngành có liên quan của huyện để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác thu ngân sách những tháng đầu năm 2021.    

Theo báo cáo của Chi cục thuế khu vực I, tính đến ngày 24-5, tổng nguồn thu nội địa của huyện Vị Thủy được hơn 20 tỉ đồng, đạt gần 40% chỉ tiêu, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên doanh nghiệp chưa phục hồi sản xuất, kinh doanh dẫn đến nợ thuế cao. Mặt khác, do tập trung cho công tác bầu cử nên công tác thu thuế ở các địa phương chưa được quan tâm đúng mức. Ngoài ra, công tác phối hợp giữa ngành thuế và các ngành của huyện cùng địa phương chưa tốt trong việc khai thác các nguồn thu. 

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, yêu cầu các ngành của huyện và các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp và người dân chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế. Đồng thời, thực hiện tốt công tác phối hợp trong việc đẩy nhanh tiến độ thu các nguồn và tổ chức khai thác các nguồn thu hiện có của huyện; tăng cường công tác thu nợ thuế, phấn đấu đến cuối tháng 6-2021 phải đạt tổng nguồn thu từ 50 - 60%.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>