Đối thoại thuế với 300 doanh nghiệp

23/10/2019 | 09:11 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 22-10, Cục Thuế Hậu Giang tổ chức Hội nghị đối thoại và lắng nghe ý kiến người nộp thuế năm 2019. Tham dự hội nghị, có khoảng 300 đại biểu đại diện cho các đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp do Cục Thuế và Chi cục Thuế khu vực I quản lý.

Lãnh đạo Cục Thuế Hậu Giang giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp tại hội nghị.

Tại hội nghị, Cục Thuế đã giới thiệu những điểm mới của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, trong đó thông qua 9 điểm mới liên quan đến người nộp thuế như quyền của người nộp thuế, các hành vi cấm trong quản lý thuế, đăng ký, kê khai, nộp, hoàn thuế, miễn, giảm thuế… Đồng thời, triển khai một số điểm chú ý của Thông tư 68/2019/TT-BTC của Bộ Tài chính về hóa đơn điện tử và giới thiệu sổ tay điện tử thuế thu nhập cá nhân.

Ngoài ra, Cục Thuế Hậu Giang cũng thông báo thêm về việc kê khai thuế điện tử trong thời gian tới. Theo đó, kể từ ngày 25-11-2019, ngành thuế Hậu Giang chính thức chuyển kê khai thuế điện tử sang địa chỉ mới  http://thuedientu.gtd.gov.vn, thay thế cho khai thuế qua mạng và thuế điện tử trước đây.

Tại hội nghị, cơ quan thuế đã nhận được một số câu hỏi thắc mắc của doanh nghiệp liên quan đến các vấn đề, như: hóa đơn điện tử, chi phí hợp lệ khi tính thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp… trong đó hóa đơn điện tử là nội dung được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Hầu hết những nội dung trên đều được Cục Thuế tỉnh giải đáp rõ, thỏa yêu cầu vướng mắc của doanh nghiệp. Ngoài ra, Cục Thuế cũng sẽ tiếp tục giải đáp vướng mắc khi doanh nghiệp có văn bản cho từng trường hợp cụ thể.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>