Giúp người là niềm vui

15/10/2018 | 08:26 GMT+7

Dẫu bị khuyết tật ở chân, đi lại khó khăn nhưng ông Nguyễn Hữu Rớt, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ ấp Thạnh Mỹ, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, luôn nhiệt tình với công tác hội và giúp đỡ những người nghèo khó.

Dẫu đi lại khó khăn, nhưng ông Rớt luôn tận tình giúp đỡ những người nghèo khó.

Nhiều lần tham gia chương trình “Cảm thông và chia sẻ” ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, chúng tôi hay gặp một người đàn ông trung niên với đôi chân không lành lặn, đi lại hết sức khó khăn. Hỏi ra mới biết ông tên Nguyễn Hữu Rớt, ở ấp Thạnh Mỹ, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A. Đi lại khó khăn là vậy, nhưng suốt 14 năm nay ông Rớt đã gắn bó với chương trình từ thiện nhân đạo này. Ông Rớt chia sẻ: “Lúc còn trẻ, cuộc sống khó khăn, tôi cũng nhận được sự động viên của mọi người, từ đó cố gắng nỗ lực vươn lên. Hiện nay, tuy cuộc sống vẫn còn túng thiếu, nhưng thấy nhiều hoàn cảnh khốn khó, tôi cũng dành dụm ít tiền để giúp đỡ, chia sẻ phần nào khó khăn với những mảnh đời ấy”.

Ông Rớt kể, ngày xưa trong một lần đi làm vườn ông chẳng may đạp phải mìn và bị nổ mất đi một chân, thế là từ đó việc đi lại của ông khó khăn hơn. Dẫu bị khuyết tật nhưng ông luôn cố gắng trong lao động sản xuất, dù khó khăn mấy ông cũng cố gắng vượt qua. Ông Rớt tâm niệm, việc gì người bình thường làm được thì những người khuyết tật như ông cũng có thể làm. Nếu người ta làm nhanh, thì ông có thể làm chậm hơn, tốn thời gian hơn, nhưng có cố gắng sẽ làm được. “Tôi tin rằng chỉ cần mình cố gắng đừng nản chí thì sẽ vượt qua tất cả. Vì vậy, trong cuộc sống tôi luôn cố gắng, dẫu khó khăn cũng không nản chí”, ông Rớt chia sẻ.

Từng trải qua những tháng ngày gian khó nên hơn ai hết ông Rớt thấu hiểu nỗi vất vả của cái nghèo, cái khổ, hễ thấy ai gặp khó khăn là ông cầm lòng không đặng. Ngoài đóng góp của bản thân, ông Rớt còn tích cực vận động người thân, các mạnh thường quân ủng hộ, chia sẻ cùng những mảnh đời bất hạnh. Dẫu tật nguyền, đi lại khó khăn nhưng mỗi lần chương trình “Cảm thông và chia sẻ” hay “Khát vọng sống” thực hiện dù gần hay xa ông đều tích cực tham gia. Cùng với đó, ông Rớt cũng giúp đỡ nhiều hộ nghèo gặp khó khăn, hoạn nạn, để mọi người vượt qua cơn khốn khó. “Dù cuộc sống của tôi cũng còn khó khăn, nhưng tôi thấy trong xã hội vẫn còn nhiều gia đình túng thiếu thắt ngặt hơn mình. Chứng kiến những cảnh ấy, những người làm công tác chữ thập đỏ chúng tôi tự nhủ với lòng rằng phải ra sức vận động, làm sao để giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống”. 

Với tấm lòng thiện nguyện, suốt 14 năm qua, ông Rớt đã thăm hỏi, động viên và giúp đỡ không ít trường hợp vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Ông xem đó là chuyện cần làm, nên làm. Chính sự tận tâm, nhiệt tình nên ông luôn được mọi người quý mến. Nhận xét về ông Rớt, ông Nguyễn Văn Ba, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Phú Thạnh, cho biết: “Anh Rớt rất nhiệt huyết với công tác từ thiện nhân đạo. Tấm lòng thơm thảo của anh đã trở thành chất men khơi dậy phong trào tương trợ, giúp đỡ ở địa phương. Nhờ đó, ngày càng có nhiều người tham gia công tác thiện nguyện này”.

Tuy sự giúp đỡ của một mình ông Rớt không nhiều, nhưng nếu nhiều người cùng có chung suy nghĩ, hành động như ông, thì sẽ có nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ, nhiều hộ nghèo được tiếp thêm niềm tin, nghị lực, để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>