83 tuổi vẫn đi cắt tỉa cây xanh miễn phí

06/08/2018 | 07:35 GMT+7

Cắt tỉa hàng rào cây xanh miễn phí cho nhiều gia đình trong xã là việc mà ông Trần Văn Hoàng, ở ấp Xẻo Môn, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, làm nhiều năm qua.

Ông Hoàng thường xuyên đi cắt tỉa hàng rào cây xanh miễn phí quanh xã.

Tờ mờ sáng, ông Trần Văn Hoàng, 83 tuổi, lại cùng chiếc xe đạp, cây kéo cắt cây rong ruổi trên các tuyến đường trên địa bàn xã để cắt tỉa hàng rào cây xanh. Với nhiều người, hình ảnh này đã trở nên quá quen thuộc hơn 5 năm qua, nhận được nhiều tình cảm trân quý. Bà Nguyễn Thị Hai, ở ấp Xẻo Môn, nói: “Ở đây, ai cũng quý chú Hoàng, tuy lớn tuổi nhưng vẫn cần mẫn giúp mọi người làm đẹp quê hương. Chú thường đến từng nhà cắt tỉa hàng rào, làm việc với cái tâm và sự tỉ mỉ. Mới đầu, tôi thấy lạ với việc làm của chú nhưng dần thấy quen và trân trọng lắm”.

Hàng ngày, ông Hoàng chạy xe đến các tuyến đường, sau đó bắt đầu công việc cắt tỉa, làm nên những hàng rào cây xanh hoàn chỉnh, đẹp và kiểu dáng. Thầm lặng làm đẹp cho đời luôn là mong ước và hy vọng của ông Hoàng trong quãng đời còn lại. Ông Hoàng chia sẻ: “Tôi muốn góp sức cùng địa phương tạo nên mỹ quan sáng, xanh, sạch, đẹp, thông thoáng. Lúc đầu, tôi tỉa hàng rào của nhà nhưng thấy mấy nhà xung quanh um tùm quá nên đi cắt giùm. Cắt hàng rào cho nhà người này mà không cắt cho người kia thì họ lại giận nên cắt hết luôn”. Dù lớn tuổi nhưng sức khỏe ông Hoàng khá tốt, nhanh nhẹn và rất dẻo dai. Tuy nhiên, vào những ngày mưa lớn, đường nông thôn trơn trợt nên ông không thể đi cắt cây được, trong lòng lại thấy buồn.

Không biết bao nhiêu hàng rào cây xanh ở xã Phụng Hiệp đã được ông Hoàng cắt tỉa nhưng chưa bao giờ nhận bất cứ thứ gì của mọi người. Ngay cả các cây cảnh trong UBND xã Phụng Hiệp cũng được ông Hoàng giúp tạo thế, cắt tỉa gọn gàng. Với ông Hoàng còn sức là còn lao động, vừa rèn luyện sức khỏe, giúp ích cho đời và xã hội.

Cứ mỗi lần đi, ông Hoàng thường ghi chú lại tuyến đường nào đã làm xong, tuyến nào chưa. Công việc này cứ đều đặn như một guồng máy mà ở đó chỉ có sự nỗ lực, bền bỉ mới thực hiện được. Ông Lê Văn Chí, Bí thư Đảng ủy xã Phụng Hiệp, chia sẻ: “Ông Hoàng là một điển hình mà tôi nghĩ mọi người cần học tập, nhân rộng. Việc làm của ông sẽ góp phần thúc đẩy, giúp mọi người ý thức hơn trong việc tạo mỹ quan, làm đẹp quê hương”.

Việc cắt tỉa cây kiểng, hàng rào là niềm đam mê, yêu thích khi còn trẻ, khi già ông Hoàng lại đem niềm đam mê đó lan tỏa đến mọi người. Bà Nguyễn Thị Hai, 83 tuổi, vợ ông Hoàng, bộc bạch: “Ổng làm gì tôi cũng ủng hộ hết chỉ mong ông vui khỏe. Tâm nguyện của vợ chồng tôi là giúp đời, giúp người, được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu. Bản thân tôi cũng thường đi xin quần áo cũ, đem về vợ chồng già giặt sạch, phơi khô, ủi, vá lại rồi đem cho những người có hoàn cảnh khó khăn”.

Dù tuổi cao nhưng vợ chồng ông Hoàng vẫn từng ngày làm nên những việc làm ý nghĩa để cuộc sống thêm trọn vẹn. Trong xã hội vẫn cần lắm những bàn tay vun bồi, tự nguyện làm nên cái đẹp cho mọi người như ông Hoàng. Việc làm này rất cần được mọi người phát huy, gìn giữ và nhân rộng. Ý thức tự giác trong từng cá nhân sẽ là cách tốt nhất để góp phần cùng địa phương xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>