Malaysia bắt cựu Bộ trưởng Lãnh thổ Liên bang liên quan tham nhũng

15/11/2018 | 09:40 GMT+7

Ông Tengku Adnan Tengku Mansor bị Ủy ban Chống tham nhũng Malaysia (MACC) bắt hôm nay và sẽ bị truy tố ngày mai vì các giao dịch đất đai liên quan Tòa Thị chính Kuala Lumpur.

Cựu Bộ trưởng Lãnh thổ Liên bang Malaysia Tengku Adnan Tengku Mansor

Tengku Adnan, cựu Bộ trưởng Lãnh thổ Liên bang, bao gồm Kuala Lumpur, Putrajaya và Labuan, cũng là nghị sĩ Quốc hội Putrajaya và cựu Tổng Thư ký đảng Tổ chức Dân tộc Mã Lai (UMNO), bị bắt lúc 3 giờ 25 chiều thứ tư 14-11, ngay sau khi đến văn phòng MACC.

MACC cho biết, Tengku Adnan sẽ bị buộc tội cùng doanh nhân Tan Eng Boon tại Tòa án Kuala Lumpur lúc 2 giờ 30 chiều thứ năm 15-11.

Theo Bernama, có 97 giao dịch đáng ngờ liên quan hơn 270 ha đất Tòa Thị chính Kuala Lumpur trị giá 5,63 tỷ ringgit (1,34 triệu USD).

Tengku Adnan cho biết, ông đã được MACC triệu tập ít nhất 12 lần để khai về các giao dịch đất đai thời chính quyền trước.

Điều trần trước Quốc hội tháng trước, Tengku Adnan nói ông không liên quan việc bán đất trong nhiệm kỳ Bộ trưởng Lãnh thổ Liên bang, bao gồm Kuala Lumpur, Putrajaya và Labuan.

"Khi nhậm chức vào năm 2013, tôi đã trao lại các vấn đề đất đai cho Bộ của Thủ tướng. Tôi không liên quan bất kỳ sự chấp thuận nào về đất đai trong lãnh thổ liên bang", Tengku Adnan nói.

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đang bị truy tố tội lạm quyền và rửa tiền trong vụ điều tra tham nhũng nhiều tỷ USD tại quỹ đầu tư nhà nước 1Malaysia Development Berhad (1MDB).

Theo GIA HY/sggp.org.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>