Thực hiện tốt Cuộc vận động 50

20/10/2019 | 14:45 GMT+7

Nhờ thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ Cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, thiết bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50) nên lực lượng vũ trang huyện Châu Thành đã đạt được những kết quả nổi bật.

Công tác kiểm tra vũ khí được Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành thực hiện thường xuyên.

“Quản lý, khai thác vũ khí, thiết bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông; yêu xe như con, quý xăng như máu; tận tụy, dũng cảm giữ gìn vũ khí được trang bị…”, là những chủ đề tuyên truyền về Cuộc vận động 50 của huyện. Trên cơ sở đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch, quán triệt và triển khai các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên về Cuộc vận động 50 đến các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang huyện.

Ban Chỉ huy Quân sự huyện cũng quan tâm chỉ đạo ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn xây dựng kế hoạch, thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của địa phương, đơn vị; thường xuyên kiểm tra kết quả để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đang dọn dẹp kho và lau chùi các loại vũ khí, thiếu tá Trương Minh Thành, trợ lý Quân khí Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cho biết: “Hàng tuần, chúng tôi đều có kế hoạch thực hiện công việc này, nhằm tăng tuổi thọ các loại vũ khí được trang bị. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra các loại vũ khí có nguy cơ hư hỏng để sửa chữa kịp thời, bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

Đầu năm đến nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã thường xuyên tổ chức tập huấn, bồi dưỡng về tính năng, cấu tạo các loại vũ khí được trang bị; quy tắc tháo lắp vũ khí và thực hành động tác tháo lắp thông thường. Mặt khác, xây dựng, nâng cấp hệ thống nhà kho, tủ chứa vũ khí từ huyện đến các xã, thị trấn kiên cố; 100% vũ khí phải được sắp xếp ngăn nắp, đúng tiêu chuẩn.

Riêng hệ thống sổ sách, đăng ký, quản lý, thống kê, chế độ kiểm kê, kiểm nghiệm được thực hiện theo đúng quy định. Nhờ vậy mà cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các xã, thị trấn đã chấp hành tốt các quy định trong sử dụng vũ khí, thiết bị kỹ thuật đúng mục đích, tính năng; chấp hành nghiêm các quy tắc an toàn trong khai thác, sử dụng huấn luyện, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất.

Các đơn vị còn duy trì tốt chế độ tuần tra, canh gác tại cơ quan; thường xuyên luyện tập các phương án chữa cháy, phòng gian bảo mật; thực hiện tốt công tác quản lý chính trị nội bộ... Theo trung tá Phan Văn Sự, Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, đối với ban chỉ huy quân sự cấp xã, đơn vị yêu cầu súng phải luôn được bảo quản trong tủ nghiêm ngặt, bên ngoài có lực lượng túc trực 24/24 giờ để bảo vệ đơn vị và vũ khí trang bị.

“Các trường hợp sử dụng súng là khi có lệnh hoặc kế hoạch huấn luyện dân quân tự vệ cũng như khi có tình huống khẩn cấp và nhận được lệnh của cấp lãnh đạo huyện. Trước khi xuất súng, phải bảo quản chu đáo, người đâu súng đó, tránh trường hợp lơ là mất cảnh giác làm hư hỏng hay mất vũ khí… Tất cả quy định đó đang được các đơn vị thực hiện tốt”, trung tá Phan Văn Sự cho biết thêm. 

Việc đảm bảo an toàn giao thông cũng được Ban Chỉ huy Quân sự huyện triển khai, thực hiện nghiêm theo quy định. Cụ thể đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ thực hiện Chỉ thị số 18 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa. Trong đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chọn Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú An làm điểm chỉ đạo trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Chưa kể, trong các đợt huấn luyện dân quân tự vệ, dự bị động viên, tự vệ cơ quan, Ban Chỉ huy Quân sự huyện còn dành thời gian tuyên truyền đến các lực lượng này chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ như: người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải có đầy đủ giấy tờ xe, giấy phép lái xe; không chở 2, chở 3; đã uống rượu, bia thì không lái xe... Nhờ vậy mà đầu năm đến nay, không có cán bộ, chiến sĩ của lực lượng quân sự huyện vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.

Đáng ghi nhận là trong quá trình thực hiện Cuộc vận động 50, Đảng ủy Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, giúp cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương đạo đức của Người và có sự liên hệ, vận dụng xác thực vào nhiệm vụ chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

Thượng tá Nguyễn Thành Tạo, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, thông tin: “Tới đây, chúng tôi sẽ tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động 50 đối với toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang huyện. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với Cuộc vận động này để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh toàn diện”.

Theo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, nhờ quán triệt sâu sắc nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động 50 nên toàn lực lượng vũ trang huyện đã vượt qua khó khăn, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu của Cuộc vận động này. Ngoài ra, phong trào thi đua sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ được cán bộ chiến sĩ tham gia hưởng ứng tích cực, từ đó xuất hiện nhiều mô hình, sáng kiến có tính thực tiễn trong công tác huấn luyện, diễn tập và được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>