Phải đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn các điểm giao quân

25/02/2021 | 05:18 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 24-2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021. Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh; cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương đến dự.

Ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh thông tin, trong 11 bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đến nay, tỉnh đã thực hiện xong đến bước thứ 9 là trao lệnh gọi nhập ngũ. Cụ thể, đã trao 1.152 lệnh nhập ngũ cho thanh niên, trong đó chính thức 1.101 thanh niên, dự phòng 51 thanh niên. Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, phường, thị trấn tổ chức trao lệnh cho thanh niên chặt chẽ, đúng quy trình hướng dẫn của trên.

Trong 1.152 thanh niên trúng tuyển, sức khỏe loại I có 169, loại II có 491, loại III có 492; chuyên môn kỹ thuật 138, trong đó cao đẳng 47, đại học 69; 8 đảng viên. Trong 1.101 thanh niên chính thức, tỉnh sẽ giao cho Sư đoàn Bộ binh 330 là 557, Sư đoàn Bộ binh 4 là 100, Lữ đoàn Thông tin 29 là 180, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 64, Bộ Công an là 200.

Cũng theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, từ nay đến ngày giao quân (vào ngày 3-3), các địa phương sẽ tiếp tục tiếp tục tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống quê hương, về quyền lợi và nghĩa vụ của công dân đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phân công, quản lý chặt số thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, không để đi vào các địa phương có dịch Covid-19...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Tiến Châu đề nghị hội đồng nghĩa vụ quân sự các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các khâu, các bước còn lại của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, đảm bảo đúng các mốc thời gian và yêu cầu theo kế hoạch; phối hợp với cơ quan chức năng nắm chắc tình hình sức khỏe của thanh niên để kịp thời xử lý trước ngày giao quân, hạn chế thấp nhất việc bù đổi.

Ngoài kiên quyết xử lý nghiêm đúng quy định pháp luật đối với trường hợp chống, trốn nghĩa vụ quân sự nhằm giáo dục, răn đe chung, nhất là các trường hợp dùng thuốc, chất kích thích làm tăng, giảm huyết áp, xăm mình, Bí thư Tỉnh ủy còn lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương phải tăng cường phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn các điểm giao quân; bố trí tốt phương tiện đưa, rước thanh niên đến điểm giao quân, đảm bảo an toàn tuyệt đối...

 NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>