Nâng cao chất lượng huấn luyện dân quân tự vệ

03/04/2018 | 08:02 GMT+7

Huyện Vị Thủy đã có nhiều giải pháp để tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện với các bài tập thiết thực, sát với tình hình thực tế địa phương và cả những hoạt động vì cộng đồng.

Trong những năm qua, lực lượng dân quân tự vệ của huyện không ngừng rèn luyện nâng cao khả năng chiến đấu, luôn sẵn sàng hỗ trợ địa phương khi cần thiết. Anh Trần Hoàng Khang, ở xã Vị Thủy, người đã 5 lần tham gia vào các lớp huấn luyện dân quân tự vệ của địa phương, tâm sự: “Tham gia lớp huấn luyện, tôi được học hỏi thêm rất nhiều kiến thức về chính trị, cũng như các động tác kỹ thuật trong quân sự nữa. Bản thân tôi sau khi học xong 2 năm, đã đăng ký tiếp tục tham gia vào các lớp huấn luyện này, với mong muốn được học thêm nhiều kiến thức về quân sự để góp phần xây dựng địa phương theo khả năng của mình”.

Sau thời gian tham gia huấn luyện, các chiến sĩ hỗ trợ địa phương xây dựng cảnh quan môi trường.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Vị Thủy đã tổ chức được 2 đợt huấn luyện dân quân tự vệ với 8 đơn vị tham gia, địa bàn huấn luyện được đặt ở xã Vị Trung. Cụm 1 có xã Vĩnh Trung, xã Vĩnh Tường, xã Vĩnh Thuận Tây và Trung đội Cơ động của huyện; cụm 2 có thị trấn Nàng Mau, xã Vị Thủy, xã Vị Thắng, xã Vị Trung. Sau thời gian tham gia huấn luyện các cán bộ, chiến sĩ còn hỗ trợ địa phương xây dựng cảnh quan môi trường. Ông Lê Văn Tiền, Chủ tịch UBND xã Vị Trung, chia sẻ: “Địa phương là nơi có 8 đơn vị được tập trung về đây huấn luyện. Sau thời gian huấn luyện, 16 giờ chiều mỗi ngày lực lượng dân quân này sẽ tiếp dân trên địa bàn làm cỏ, trồng hoa, phát quang… Qua đây, đã góp phần giúp địa phương hoàn thành được tiêu chí cảnh quan môi trường, một trong những tiêu chí địa phương còn đang gặp khó trong xây dựng xã nông thôn mới”. 

Việc tổ chức huấn luyện cho lực lượng dân quân tự vệ luôn được Ban Chỉ huy Quân sự huyện thực hiện theo kế hoạch và đảm bảo đúng nội dung, đủ quân số, hệ thống giáo án, bài giảng luôn được soạn thảo đúng hướng dẫn, kế hoạch, chương trình huấn luyện được xây dựng bảo đảm tính khoa học. Trong quá trình huấn luyện, các đơn vị luôn chủ động, sáng tạo, tích cực phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ huấn luyện nghiêm túc, có hiệu quả, xây dựng và rèn luyện được thói quen kỷ luật quân đội cho các chiến sĩ.

Trong công tác huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện luôn chú trọng vào nội dung và động tác kỹ thuật, chiến thuật huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, để sát với nhiệm vụ, đối tượng, địa bàn. Qua đây, để tập trung nâng cao chất lượng huấn luyện theo hướng toàn diện, cơ bản, thuần thục về kỹ thuật và chiến thuật. Thượng tá Nguyễn Thanh Cần, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cho biết: “Ngoài các bài giảng như hàng năm, thì trong chương trình huấn luyện năm nay, chúng tôi sẽ tập trung cho các bài tập bắn và đánh thuốc nổ. Mặc dù, năm nay địa phương không còn là điểm tổ chức huấn luyện của tỉnh nữa, nhưng chúng tôi vẫn cố gắng phấn đấu để nâng cao hơn nữa chất lượng cho lực lượng dân quân, nhất là ở kỹ thuật bắn đạn thật”.

Với vai trò là lực lượng xung kích, luôn sẵn sàng trong mọi hoạt động của địa phương, lực lượng dân quân tự vệ huyện Vị Thủy đã và đang góp phần bảo vệ chính quyền, củng cố hệ thống chính trị vững chắc, giúp người dân giữ vững niềm tin, yên tâm phát triển kinh tế.

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>