Lễ Kỷ niệm 50 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968:

31/01/2018 | 15:13 GMT+7

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương, tưởng niệm các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Trong 2 ngày (30 và 31-1), nhân dịp kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (3-2-1930/3-2-2018), Kỷ niệm 50 Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân-1968 và chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết gia đình các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công; Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Võ Trần Chí và một số gia đình người có công trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Cùng đi với Tổng Bí thư có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên; cùng đại biểu một số cơ quan, ban, ngành Trung ương và TP Hồ Chí Minh.

Tại mỗi nhà riêng, sau khi dâng hương, tưởng niệm các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư đã trò chuyện thân mật, tặng quà và chúc Tết từng gia đình. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ, biết ơn những đóng góp to lớn của các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Các đồng chí thực sự là những cán bộ tiêu biểu về đạo đức, lối sống của Đảng; là những tấm gương trung kiên, sáng ngời về lý tưởng cách mạng, suốt đời phấn đấu cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, phục vụ nhân dân... để cán bộ, đảng viên các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Tổng Bí thư mong muốn từng thành viên trong gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo tiếp tục gìn giữ, phát huy truyền thống; tích cực học tập, công tác, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng, phát triển TP Hồ Chí Minh nói riêng, đất nước nói chung.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gia đình Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Há.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm gia đình Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Võ Chí Công.

Cũng tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm và tặng quà: Gia đình Anh hùng Lao động, Thầy thuốc nhân dân, GS, TS Nguyễn Thiện Thành; Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Hà Thị Há, 88 tuổi, có chồng và 1 con là liệt sĩ.

Tiếp đó, Tổng Bí thư đến thăm, tặng quà gia đình Anh hùng LLVT nhân dân Trần Văn Lai. Ông Trần Văn Lai từng tham gia chiến đấu tại đơn vị 159 Biệt Động, thuộc Quân khu Sài Gòn – Chợ Lớn - Gia Định. Ông đã xây dựng được trên 20 cơ sở, vừa cất giấu vũ khí an toàn, vừa đảm bảo cho cán bộ hoạt động bí mật, hiệu quả. Hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc lập trong dịp Tết Mậu Thân-1968 tại đường Nguyễn Đình Chiểu (TP Hồ Chí Minh) là một trong số những cơ sở tiêu biểu nhất mà ông Lai xây dựng được.

Nhân dịp năm mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao quà tặng và chúc các gia đình người có công đón Xuân mới vui vẻ, hạnh phúc.

Theo NGUYỄN TẤN TUÂN/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>