Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020

05/12/2019 | 08:41 GMT+7

(HG) - Ngày 4-12, đại tá Lê Văn Thăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh, làm Trưởng đoàn và các ngành có liên quan của tỉnh đã đến kiểm tra công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 tại huyện Long Mỹ.

Đại tá Lê Văn Thăng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, thăm hỏi thanh niên tại buổi kiểm tra ở huyện Long Mỹ. Ảnh: Trần Thanh

Sau khi kiểm tra và nắm bắt tình hình khám tuyển, đại tá Lê Văn Thăng đã thăm hỏi, động viên các thanh niên và giao nhiệm vụ cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Long Mỹ thực hiện tốt các bước trong khám tuyển, nhằm đảm bảo cho các thanh niên trúng tuyển có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, đạo đức để thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc. Đồng thời, ông lưu ý địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, chế độ chính sách đối với quân nhân và chính sách hậu phương quân đội; phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2020 với phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật và không có loại trả”.

Từ ngày 4 đến ngày 11-12, có 386 thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Long Mỹ. Đây là các thanh niên đã đạt tiêu chuẩn sức khỏe trong đợt khám sơ tuyển vừa qua tại các xã, thị trấn trên địa bàn. Tại đợt khám này, các thanh niên sẽ được đội ngũ y, bác sĩ trong Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự huyện bố trí khám sàng lọc các bước, như: thể lực, chiều cao, cân nặng, tim mạch, huyết áp, nội, ngoại khoa, tâm thần kinh, mắt, tai - mũi - họng và các xét nghiệm khác. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự, công tác chuẩn bị, đồng thời thực hiện tốt khâu sơ tuyển nên 100% thanh niên đã đến đúng thời gian quy định, thái độ hợp tác và chấp hành đúng theo yêu cầu khám tuyển. Dự kiến, năm 2020, huyện Long Mỹ sẽ có 130 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

- Từ ngày 4 đến ngày 17-12, huyện Châu Thành A tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020. Tại đây, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp với Hội Luật gia huyện Châu Thành A tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự hiện hành cũng như những quy định mới liên quan đến tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ cho thanh niên khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2020 và gia đình. Qua đó giúp thanh niên và gia đình hiểu được và chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.

Qua các bước xét duyệt chính trị, sơ khám tại cấp xã, bình nghị công khai ra dân, huyện Châu Thành A có 403 thanh niên đủ điều kiện khám sức khỏe tại huyện. Qua đây, sẽ chọn những thanh niên có sức khỏe loại 1, 2, 3 lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự. Được biết, năm 2020, huyện Châu Thành A được giao chỉ tiêu đưa 135 quân. 

TRẦN THANH - HỮU SONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>