Huyện Phụng Hiệp: Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

16/11/2020 | 10:14 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, Công an huyện Phụng Hiệp phối hợp với Văn phòng UBND huyện triển khai thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Bộ phận một cửa và trả kết quả, với 46 lực lượng tham gia diễn tập.

Tình huống giả định là tại Bộ phận một cửa và trả kết quả đã xảy ra một vụ cháy. Do chất cháy chủ yếu là thùng giấy carton và kho xây dựng khép kín nên khi cháy tỏa ra nhiều khói, khí độc, khói không thoát ra ngoài được nên chỉ sau 5 phút cháy tự do đám cháy đã lan rộng gần 100m2. Sau khi nhận thông tin cháy, chỉ huy chữa cháy tổ chức trinh sát chia ra nhiều hướng để nắm bắt tình hình diễn biến của đám cháy. Đồng thời, chỉ huy các thành viên thực hiện một số nhiệm vụ, như cắt điện toàn bộ cơ sở, dùng dụng cụ phương tiện chữa cháy tại chỗ như bình chữa cháy, hệ thống chữa cháy trong nhà và ngoài trời để dập tắt đám cháy; gọi diện báo cháy cho lực lượng công an huyện và các lực lượng có liên quan đến hỗ trợ chữa cháy, hướng dẫn mọi người trong cơ sở thoát ra ngoài qua các lối thoát nạn, tổ chức cứu người bị nạn và di dời tài sản trong khu vực cháy, đến nơi an toàn. 

Việc tổ chức phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ nhằm nâng cao kỹ năng, chiến thuật và phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, lực lượng chữa cháy tại chỗ và các lực lượng có liên quan trong công tác chữa cháy. Hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ, tai nạn gây ra.

LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>