Đón tết ở doanh trại

22/01/2020 | 08:52 GMT+7

Đâu chỉ có trực sẵn sàng chiến đấu, tết của cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh cũng không kém phần rộn rã.

Những ngày này, các doanh trại trong tỉnh được trang hoàng sạch, đẹp hơn. Tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, không khí tết đang đến rất gần với cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Trong khuôn viên đơn vị, không chỉ có hoa mai khoe sắc mà mọi con đường nội bộ đều được trang trí lộng lẫy cờ, hoa. Tất cả đã sẵn sàng đón một cái tết vui tươi, đầm ấm.

Chiến sĩ Đại đội Trinh sát cắt kiểng chuẩn bị đón tết.

Trang hoàng doanh trại đón tết

Ngoài hăng say rèn luyện thể lực, kỹ năng sử dụng thuần thục từng loại vũ khí trang bị, túc trực sẵn sàng chiến đấu thì binh nhất Phan Trung Nguyên, Phân đội trinh sát bộ đội 2, Đại đội Trinh sát - Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, còn tích cực tham gia các hoạt động mừng xuân mới cùng đồng đội. Nổi bật là tập trung trang hoàng đơn vị xanh, sạch, đẹp cũng như chuẩn bị đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ tốt nhất cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Đây là lần đầu tiên binh nhất Phan Trung Nguyên ăn tết trong doanh trại. Thông qua các hoạt động rèn luyện thể lực, văn hóa, văn nghệ, thể thao trước thềm năm mới đã góp phần gắn kết nghĩa tình đồng chí, đồng đội ở đơn vị thêm sâu đậm, giúp em vơi đi nỗi nhớ nhà, người thân. Vì vậy, dù không được về sum họp bên gia đình, nhưng Nguyên vẫn háo hức chuẩn bị đón Tết cổ truyền cùng đồng đội.

Nhờ giáo dục, quán triệt tư tưởng thường xuyên mà từng cán bộ, chiến sĩ đều có tinh thần đoàn kết, bản lĩnh chính trị vững vàng, xác định vui xuân nhưng không sao nhãng nhiệm vụ. “Lúc này, tôi và đồng đội ai cũng yên tâm ở lại trực tết nên vẫn miệt mài luyện tập các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn từng mục tiêu đảm nhận để Nhân dân trên địa bàn tỉnh đón tết an vui, yên bình”, Nguyên chia sẻ.

Thiếu tá Phạm Minh Sơn, Chính trị viên Đại đội Trinh sát - Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết để đón tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao, đại đội đã làm tốt công tác chuẩn bị từ tu sửa doanh trại, dọn dẹp, vệ sinh môi trường sạch, đẹp đến tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống cho cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời, quan tâm động viên tinh thần, quán triệt tư tưởng, nhất là chiến sĩ mới vui xuân lành mạnh cùng đồng đội trong đơn vị.

Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ

Đại đội Thông tin là đơn vị vừa đảm bảo chuyên môn, nghiệp vụ vừa đảm bảo quân số trực sẵn sàng chiến đấu của Phòng Tham mưu và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; trực tiếp chuyển, nhận, thu, phát, mã hóa thông tin, kịp thời tham mưu cho thủ trưởng các cấp xử lý các tình huống. Mặt khác, đơn vị còn duy trì nghiêm các chế độ trực và sẵn sàng cơ động lực lượng làm nhiệm vụ khi có lệnh, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

Trung sĩ Võ Thanh Bình, Trung đội hữu tuyến điện, Đại đội Thông tin - Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, lần đầu trải nghiệm không khí chuẩn bị đón chào năm mới trong quân ngũ, bộc bạch: “Những ngày này, ngoài tích cực tham gia các hoạt động mừng xuân mới, tôi và đồng đội luôn an tâm tư tưởng, xác định rõ nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt, thực hiện nghiêm chế độ báo cáo kịp thời cho chỉ huy”.

Đại úy Châu Hoàng Vẽ, Chính trị viên Đại đội thông tin - Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho hay ngoài các chế độ, tiêu chuẩn của trên, đơn vị còn trích quỹ từ tăng gia sản xuất mua bánh, mứt phục vụ cho cán bộ, chiến sĩ và gia đình các quân nhân đến thăm trong những ngày tết tại đơn vị. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị cũng quan tâm chỉ đạo tốt việc trang trí bàn thờ Tổ quốc cũng như tổ chức trồng hoa, cây cảnh góp phần điểm tô sắc xuân cho doanh trại.

Còn đại tá Nguyễn Văn Vững, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, nói: “Với đặc thù là lực lượng trực sẵn sàng chiến đấu, chúng tôi luôn quan tâm quán triệt đến mỗi cán bộ, chiến sĩ hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Trong đó, chúng tôi sớm quán triệt trong toàn quân về kế hoạch chuẩn bị, tổ chức các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân, góp phần tạo không khí tết tại đơn vị thêm vui tươi, phấn khởi”.

Nhờ sự chủ động chuẩn bị chu đáo nên đến thời điểm này, toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh đã sẵn sàng đón chào năm mới ở các doanh trại trong tâm thế vui tươi, phấn khởi nhưng luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, không sao nhãng nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ sự bình yên cho Nhân dân vui xuân, đón tết.

Dịp tết, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai, phổ biến, quán triệt công khai toàn bộ các chế độ, tiêu chuẩn tết trong toàn quân; tập trung thực hiện kế hoạch bảo đảm hậu cần Tết Nguyên đán chặt chẽ; các bếp ăn chủ động liên hệ, tổ chức khai thác tạo nguồn bảo đảm thực phẩm trước, trong và sau tết…

 

Bài, ảnh: GI.NGUYỄN - V.NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>