Chuẩn bị tốt công tác tuyển quân

05/11/2020 | 06:34 GMT+7

Đảng ủy, UBND, Ban Chỉ huy Quân sự xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp, đang tập trung tổ chức thực hiện công tác tuyển quân theo kế hoạch đề ra.

Chính quyền địa phương xã Thạnh Hòa luôn tuyên truyền đến thanh niên trong độ tuổi về nghĩa vụ và trách nhiệm để tự nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Tại xã Thạnh Hòa, những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được chính quyền địa phương tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả, công khai, công bằng, đúng quy định. Cùng với đó, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân về Luật nghĩa vụ quân sự, chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ về số lượng và chất lượng nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thạnh Hòa phối hợp nhịp nhàng với Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp trên, thường xuyên báo cáo kịp thời, đúng quy định. Đề xuất những phương pháp với lãnh đạo, chỉ huy cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ tuyển quân. Các ngành, đoàn thể cũng phát huy tốt vai trò tuyên truyền. Sự chỉ đạo kịp thời của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện giúp địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ. Nhờ vậy, công tác tuyển quân hàng năm đều đạt chỉ tiêu được giao.

Trình tự các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đang được tiến hành theo quy định. Địa phương đã rà soát, nắm chắc từng đối tượng; tăng cường tuyên truyền cho gia đình và thanh niên hiểu được nghĩa vụ và trách nhiệm, tự nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Ông Bạch Văn Xạ, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 2, xã Thạnh Hòa, cho biết: “Trước tiên chúng tôi lập danh sách thanh niên trong độ tuổi quy định, xác định trình độ học vấn. Tiếp theo ở ấp mời các đoàn thể xét trước một bước, rồi mới báo về xã. Tính đến thời điểm này, ấp 2 có 16 thanh niên được đưa sơ khám ở xã. Về công tác tư tưởng, chúng tôi thường xuyên phối hợp với các ngành tuyên truyền, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình”.

Để chuẩn bị cho công tác tuyển quân năm 2021, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng trong Nhân dân. Khi có lệnh điều động khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự, thanh niên trong độ tuổi có ý thức chấp hành tốt, gia đình và mọi người thân tạo điều kiện thuận lợi, vận động tuyên truyền con em mình lên đường nhập ngũ. Em Huỳnh Phúc Hậu, ở ấp 2, xã Thạnh Hòa, phấn khởi cho biết: “Nhận thức đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ công dân đối với nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, bản thân em rất phấn khởi, tự hào khi được nằm trong danh sách. Người thân, ba mẹ cũng động viên em hết lòng. Bản thân em cũng mong mình đạt đủ điều kiện để tham gia nghĩa vụ quân sự, tròn nhiệm vụ với Tổ quốc”.

Ông Nguyễn Chí Sung, Chủ tịch UBND xã Thạnh Hòa, thông tin: Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021, Hội đồng tuyển quân của xã xây dựng kế hoạch, đến nay thực hiện tới bước thứ 4. Qua nắm nguồn, từ 18-27 tuổi, có khoảng 700 thanh niên. Có 146 thanh niên tuổi 17 đăng ký, trong đó 6 nữ có chuyên môn kỹ thuật. Qua xét duyệt các bước, tạm hoãn có 458 thanh niên; còn lại đạt điều kiện đi sơ khám có 242 thanh niên. Qua sơ khám, rà soát đến thời điểm này có 83 thanh niên đạt điều kiện sức khỏe.

Xác định rõ vị trí, tầm quan trọng của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, từ đó Đảng ủy, UBND xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục. Tổ chức chặt chẽ việc quản lý nguồn, công tác hậu phương được quan tâm đúng mức. Đây sẽ là tiền đề giúp địa phương thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2021.

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>