Xử phạt nghiêm vi phạm về nồng độ cồn, chạy xe quá tốc độ, đua xe trái phép

16/01/2020 | 08:33 GMT+7

Năm 2019, trên lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh có sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao; cảnh sát giao thông (CSGT) tập trung nhiều biện pháp nên góp phần kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT).

CSGT Công an Hậu Giang tuần tra đảm bảo trật tự ATGT.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Anh Trần Văn Hùng, ngụ phường I, thành phố Vị Thanh, cho biết tại nhiều ngả đường của thành phố thường thấy CSGT phát tờ rơi, sử dụng loa phát trực tiếp để tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân.

“Tôi được tuyên truyền về xử phạt vi phạm tốc độ, nồng độ cồn… rất cụ thể, từ đó giúp tôi nhận thức đầy đủ hơn về pháp luật giao thông đường bộ”, anh Hùng nói thêm.

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn kết hợp tuyên truyền trong lúc xử lý vi phạm và tùy từng địa bàn, đối tượng mà cán bộ, chiến sĩ (CBCS) tuyên truyền sao cho phù hợp, góp phần kéo giảm TNGT trên địa bàn”, trung tá Trần Quốc Công, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự, Công an thành phố, cho biết.

Công tác tuyên truyền cũng được thể hiện sinh động qua hình thức sân khấu hóa, giúp người xem dễ nhớ hơn, dễ áp dụng. Trung úy Đoàn Chí Tường, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh chia sẻ: “Qua tác phẩm dự thi, tôi chuyển tải được đến khán giả nội dung văn hóa khi tham gia giao thông. Nếu có dịp, tôi sẽ phát huy thế mạnh này để cùng các cấp, các ngành phòng ngừa, kéo giảm TNGT”.

TNGT giảm cả 3 tiêu chí

Năm 2019, CSGT toàn tỉnh thực hiện gần 23.000 cuộc tuần tra kiểm soát, xử lý gần 24.500 trường hợp vi phạm; phối hợp với lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, xử lý các vụ đua xe trái phép trên Quốc lộ 1.

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh về tăng cường CBCS về địa phương tham gia đảm bảo ATGT, đến nay có 33 người được tăng cường cùng công an các huyện, thị, thành thực hiện nhiệm vụ. Theo đánh giá, mỗi CBCS tham gia luôn khắc phục khó khăn, thể hiện lễ tiết, tác phong đúng mực, nêu cao tinh thần quyết tâm, kiên quyết xử lý các vi phạm. Đại úy Bùi Thanh Tiền, Phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh, chia sẻ: “Đối với các trường hợp có biểu hiện cố tình chống đối hoặc không chấp hành thì chúng tôi phối hợp với lực lượng chức năng cũng như công an địa phương xử lý”.

Năm 2019, toàn tỉnh xảy ra 94 vụ TNGT, làm 76 người chết, 35 người bị thương, so năm 2018 giảm 3 tiêu chí: giảm 7, số người chết giảm 5 và giảm 14 người bị thương.

Dù có giảm nhưng qua phân tích cụ thể, tình hình trật tự ATGT trong thời gian tới sẽ còn diễn biến phức tạp, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2020 khi lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc…

“Lực lượng CSGT sẽ xử lý nghiêm những lỗi là nguyên nhân gây ra TNGT như vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đua xe trái phép, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Trong quá trình tuần tra kiểm soát sẽ kết hợp mật phục, khép kín địa bàn. Kịp thời điều tra, xử lý các vụ TNGT có dấu hiệu tội phạm theo đúng quy định của pháp luật”, đại tá Nguyễn Văn Giá, Phó Giám đốc Công an tỉnh, nhấn mạnh.

Đại tá Võ Chí Thanh, Trưởng phòng CSGT đường bộ, Công an tỉnh, khẳng định: Từ nay đến ngày 5-2, chúng tôi sẽ tập trung triển khai, thực hiện đồng bộ các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vui chơi, vận tải hành khách, hàng hóa thông suốt, an toàn; tổ chức tuần tra kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đặc biệt là các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, quyết tâm kiềm chế và kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí.

 

T.THỨC - H.XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>