Tuyên truyền pháp luật về lao động ở các doanh nghiệp

30/08/2019 | 07:33 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 29-8, tại Khu công nghiệp Sông Hậu, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về lao động cho gần 150 đại biểu là người lao động, người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Sông Hậu.

Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã triển khai cho công nhân lao động, người sử dụng lao động những nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Bảo hiểm xã hội, 5 chế độ bảo hiểm xã hội cơ bản người lao động được hưởng khi tham gia (ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chế độ hưu trí, nghỉ dưỡng sức). Các quy định về việc điều chỉnh lương hưu với lao động nữ nghỉ hưu từ 2018-2021; các quy định mới về hưởng chế độ thai sản từ 1-7-2019; các quy định về khám chữa bệnh; về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, bảo hộ lao động...

Thông qua tuyên truyền nhằm giúp công nhân lao động, người sử dụng lao động hiểu thêm về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của từng đối tượng theo quy định, từ đó thực hiện tốt pháp luật, tránh xảy ra tranh chấp lao động vì thiếu hiểu biết.

 Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>