Thực hiện nghiêm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo

23/07/2020 | 19:25 GMT+7

(HG) - Theo Viện KSND tỉnh, trong 5 năm qua, viện KSND hai cấp đã tiếp 657 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận 1.133 đơn thư các loại, trong đó có 73 đơn thuộc thẩm quyền, đã giải quyết xong 66 đơn, đạt tỷ lệ 90,4%. Song song đó, ngành đã trực tiếp kiểm sát tại 59 cơ quan tư pháp; ban hành 27 văn bản yêu cầu giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thông qua công tác kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, hai cấp kiểm sát đã ban hành 54 kiến nghị yêu cầu các cơ quan chấn chỉnh, khắc phục vi phạm.

Theo đánh giá, thời gian qua, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo viện kiểm sát hai cấp đề ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết và kiểm sát giải quyết khiếu nại, tố cáo; lãnh đạo Viện KSND tỉnh thường xuyên duy trì và thực hiện nghiêm việc tiếp công dân định kỳ để nắm và trực tiếp chỉ đạo giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, qua đó không để xảy ra các trường hợp khiếu kiện đông người, kéo dài gây bức xúc trong Nhân dân.

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>