Tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở giam giữ

28/02/2021 | 17:35 GMT+7

(HG) - Viện KSND tối cao vừa ban hành văn bản về việc kiểm sát phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giam giữ.

 Cụ thể, Viện KSND tối cao đề nghị viện KSND các cấp cần phối hợp chặt chẽ với các cơ sở giam giữ nhằm không để xảy ra dịch bệnh tại cơ sở giam giữ, kịp thời cập nhật, quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, các quy định hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và của Viện KSND tối cao trong việc phòng, chống dịch bệnh, tránh lây lan.

Đối với viện kiểm sát cấp tỉnh, cấp huyện cần chủ động phối hợp với các cơ sở giam giữ trong việc nắm bắt diễn biến, tình hình dịch bệnh và các khuyến cáo của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh, Bộ Công an và địa phương để lựa chọn phương thức kiểm soát cho phù hợp, nhất là tại các địa phương đang bùng phát dịch Covid-19. Bên cạnh đó, quá trình kiểm sát phải đặt yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 là trước tiên, các nơi có ổ dịch Covid-19 bùng phát phức tạp chỉ trực tiếp kiểm sát khi thực sự cần thiết; chú ý kịp thời phát hiện các vi phạm cũng như các sơ hở, thiếu sót của cơ sở giam giữ trong phòng dịch khi cho thăm gặp, nhận quà để kiến nghị khắc phục và phòng ngừa.

Đối với hoạt động kiểm sát định kỳ, căn cứ tình hình dịch bệnh thực tế tại địa phương khi đang bùng phát phức tạp thì yêu cầu cơ sở giam giữ tự kiểm tra, báo cáo và tổng hợp kết quả, hoàn thiện hồ sơ kiểm sát theo quy định. Đối với hoạt động kiểm sát đột xuất, trong trường hợp cần thiết thì mới tiến hành kiểm sát trực tiếp. Quá trình thực hiện, kiểm sát viên phải nghiêm túc thực hiện phòng dịch theo quy định, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh từ nguồn kiểm sát viên, kiểm tra viên mang đến các cơ sở giam giữ.

Sau khi tình hình dịch bệnh ổn định, tiếp tục thực hiện công tác kiểm sát theo hướng dẫn công tác năm 2021 để đảm bảo kế hoạch công tác đề ra.

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>