Ra mắt mô hình “Hộp thư tố giác tội phạm và số điện thoại đường dây nóng”

29/07/2020 | 08:43 GMT+7

(HG) - Mới đây, UBND xã Long Phú phối hợp với Đội nghiệp vụ Công an thị xã Long Mỹ ra mắt mô hình “Hộp thư tố giác tội phạm và số điện thoại đường dây nóng” trên địa bàn xã Long Phú.

Mô hình có 23 thành viên tham gia, chủ yếu đang công tác tại các ban, ngành, đoàn thể xã và các ấp. Đối với điện thoại đường dây nóng, đã có 2.700 chiếc móc khóa in số điện thoại của trực ban Công an thị xã, các số điện thoại của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an xã được địa phương trao tận tay đến các hộ dân trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, địa phương còn lắp 8 hộp thư tố giác tội phạm, trong đó lắp 7 hộp thư ở trước trụ sở nhà văn hóa các ấp và 1 hộp thư tại trụ sở Công an xã để tiếp nhận kịp thời các thông tin tố giác tội phạm cũng như tình hình gây mất an ninh - trật tự ở địa phương của người dân. Hộp thư sẽ được các ngành chức năng ở địa phương thường xuyên kiểm tra, tổng hợp, giải quyết hàng ngày. Kinh phí thực hiện mô hình do Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh và Công an tỉnh hỗ trợ.

- Công an xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy, vừa ra mắt mô hình “Số điện thoại đường dây nóng và hộp thư tố giác tội phạm” trên địa bàn.

Logo móc khóa của mô hình “Số điện thoại đường dây nóng và hộp thư tố giác tội phạm” ở xã Vĩnh Thuận Tây. Ảnh: HỮU HIỆP

Số điện thoại của Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch UBND và Trưởng Công an xã xã Vĩnh Thuận Tây được in trên móc khóa và phát cho mỗi gia đình, để người dân khi phát hiện đối tượng phạm tội hoặc tệ nạn xã hội kịp thời điện thoại báo ngay cho cơ quan công an. Hộp thư tố giác tội phạm được lắp đặt tại nhà văn hóa ở các ấp, vào ngày thứ 3 hàng tuần, lực lượng công an sẽ mở hộp thư để xử lý tin báo của người dân.

Thông qua mô hình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội của người dân, đảm bảo an ninh - trật tự ở cơ sở. Đồng thời, góp phần cho xã giữ vững tiêu chí 19 trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới.

THÚY LOAN - HỮU HIỆP

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>