Mong sớm di dời trụ điện

17/06/2020 | 18:47 GMT+7

Gần 200 hộ dân ở ấp Tân Phú A, xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp, đang trong cảnh thấp thỏm, bất an bởi những trụ điện “tử thần” sẵn sàng đổ sập xuống đường bất cứ lúc nào.

Trụ điện trước nhà bà Nguyễn Thị Tâm, ở ấp Tân Phú A, gãy đổ được người dân kéo vô lề lộ. Ảnh: LÊ ĐĨNH

Không lo sao được khi mà chỉ trong thời gian ngắn đã có tới 4 trụ điện đổ sập xuống đường. Điển hình nhất vừa qua là 1 trụ điện cao trên 4,5m, trước nhà của bà Nguyễn Thị Tâm, ở ấp Tân Phú A, bỗng nhiên bong tróc bê tông, gãy sắt ngã sập xuống đường dù trước đó không hề có giông lốc hay mưa bão gì.

 Mặc dù sự việc xảy ra hơn mười ngày nhưng mỗi khi nhắc lại, bà Tâm cùng nhiều bà con trong xóm không khỏi giật mình. Bà Tâm cho biết:“ Hôm đó, tôi đang làm ở sau nhà thì nghe có tiếng động lớn, chạy ra trước thì thấy nguyên trụ điện gãy ngã ra đường, làm dây điện nhà tôi đứt lìa. Nó ngã ra đường nguy hiểm lắm, chết người chứ chơi đâu nên tôi mới nhờ thợ điện vô sửa đường dây, rồi nhờ bà con kéo trụ điện vô lề”.

Theo phản ánh của người dân địa phương, những ngày qua, mưa lớn và kèm theo gió giật mạnh bắt đầu xuất hiện ngày một nhiều. Tại một số tuyến đường, mưa lớn kèm giông, lốc làm nhiều cây xanh đổ ngã, bật gốc, gây cản trở giao thông. Điều này càng làm cho hộ dân sống ở ấp Tân Phú A thêm bất an.

“Mấy ngày nay xem thông tin trên báo, đài thấy mưa giông cây cối đổ ngã mà lo sợ. Còn phía trước cửa nhà mình mấy cây cột điện xiêu vẹo hàng chục năm tuổi không biết lúc nào sẽ đổ sập ra đường, nhìn ghê lắm”, ông Nguyễn Văn Mót, ở ấp Tân Phú A, bộc bạch.

Theo một số hộ dân sinh sống tại đây, những trụ điện này được sử dụng cho việc kéo đỡ đường điện tư nhân trước năm 2000, khi có điện lưới quốc gia cho người dân sử dụng thì những trụ điện ấy không còn tác dụng. Do quá niên hạn sử dụng nên gần như 30 trụ điện trên tuyến kênh Thới An, ấp Tân Phú A xiêu vẹo, đổ ngã ra đường bất cứ lúc nào.

Với tình trạng trên, mặc dù người dân ở đây đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền nhưng tới nay chưa có cơ quan, đơn vị nào đứng ra xem xét, giải quyết.

 Ông Phạm Văn Hậu, ở ấp Tân Phú A, xã Tân Bình, cho biết: “Hồi năm rồi, tự nhiên không có dấu hiệu nứt gì hết nhưng 1 trụ điện bỗng nhiên gãy ngang, đổ ngã; mới đây gãy thêm 1 cây và còn có dấu hiệu thêm 2, 3 cây nữa”.

Bà con ở đây yêu cầu những trụ điện này thuộc quyền quản lý của đơn vị nào thì phải sớm di dời để an tâm khi ra đường. Hiện trong ấp có nhiều em học sinh đi học ngày 2, 3 buổi, trụ điện “già nua” ấy mà gãy bất ngờ thì rất dễ thương vong.

Trao đổi về phản ánh của các hộ dân, ông Nguyễn Ngọc Tùng, Chủ tịch UBND xã Tân Bình, cho biết: “Qua kiến nghị của bà con, chúng tôi đã cử cán bộ xuống xác minh thực tế thì hiện còn rất nhiều trụ điện hết tuổi sử dụng đã xiêu vẹo nhưng chưa được di dời. Khó khăn ở đây là những trụ điện ấy  thuộc quyền sở hữu của ngành điện lực huyện Châu Thành A, mỗi khi liên hệ công tác ít nhiều cũng gặp bất tiện. Để người dân an tâm, địa phương sẽ tiếp tục liên hệ với ngành huyện này đề nghị sớm xem xét di dời trong thời gian ngắn”.

Mùa mưa đến, những trụ điện trên tưởng chừng như vô hại càng trở nên nguy hiểm. Hơn lúc nào hết, người dân ở ấp Tân Phú A, xã Tân Bình đang rất cần sự vào cuộc từ các cấp chính quyền và ngành điện lực hữu quan để đảm bảo sự an toàn cho bà con, học sinh…

L.ĐĨNH - Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>