Lãnh án 4 năm tù về tội “Giết người”

27/05/2020 | 08:07 GMT+7

(HG) - Ngày 26-5, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang đã đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Văn No (38 tuổi), trú tỉnh Sóc Trăng, về tội “Giết người”.

Nguyễn Văn No tại phiên tòa.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 9-5-2019, sau khi uống rượu, Nguyễn Văn No cùng nhóm bạn trong đó có Nguyễn Văn Cương (38 tuổi), trú huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng và bạn gái của Cương đến quán karaoke trên Quốc lộ 1A, đoạn thuộc ấp Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang để hát và nhậu tiếp. Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, do No nhiều lần giành micro hát nên Cương giận kêu bạn gái tính tiền và ra về. Khi ra đến cửa quán, Cương và No xảy ra tranh cãi vì Cương cho rằng No có tình ý và xúc phạm bạn gái của mình. Để chứng minh sự trong sạch của mình, No tuyên bố sẽ ẵm Cương ra đường để xe đụng cùng chết. Sau đó, No ẵm Cương đi thẳng ra quốc lộ, tưởng bạn nói chơi, không dám làm, nên Cương không chống cự. Hậu quả No và Cương đã va chạm với một xe ô tô tải làm Cương bị thương nặng nhưng được cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm tính mạng, còn No chỉ bị thương nhẹ. Kết quả giám định, tỷ lệ thương tích gây tổn hại của Cương là 25%.

Tại phiên tòa, Cương xin hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo No và không yêu cầu bồi thường. Sau khi nghị án, Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang tuyên phạt bị cáo No 4 năm tù về tội “Giết người”.

Tin, ảnh: THẾ PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>