Có 54 nạn nhân của vụ, việc cho vay nặng lãi

04/11/2019 | 07:30 GMT+7

(HG) - Theo cơ quan chức năng, chỉ tính từ ngày 15-6-2018 đến ngày 14-6-2019, công an toàn tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết 7 vụ, việc với 9 đối tượng có liên quan đến hành vi cho vay nặng lãi và có 54 người là nạn nhân của các đối tượng này. Qua đó, khởi tố một đối tượng và xử phạt hành chính một đối tượng về hành vi có liên quan đến cho vay nặng lãi với số tiền 3,5 triệu đồng.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát hình sự toàn tỉnh còn theo dõi, quản lý một số công ty và các trường hợp có biểu hiện hoạt động tín dụng đen. Tuy hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh thời gian qua có giảm nhưng vẫn còn diễn ra ở một số nơi, nhất là địa bàn nông thôn.

Trước thực trạng này, Công an tỉnh khuyến cáo người dân khi có nhu cầu vay vốn hãy trực tiếp liên hệ với ngân hàng và các tổ chức tín dụng có uy tín để được hỗ trợ; tuyệt đối không vay tiền của các tổ chức, cá nhân hoạt động trá hình mà không biết chắc chắn về nguồn gốc.

Khi phát hiện các hoạt động liên quan đến tín dụng đen thì nhanh chóng báo cho cơ quan công an để được bảo vệ, giúp đỡ và giải quyết kịp thời, không để các đối tượng đe dọa, xâm hại đến sức khỏe, tính mạng hoặc gây ra nhiều hệ lụy khác.

Công an tỉnh cũng đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, xử lý tận gốc hoạt động tín dụng đen. Trong đó, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật nói chung và tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen nói riêng từ tỉnh đến cơ sở...

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>