Chủ động triệt phá các loại án

21/09/2018 | 08:42 GMT+7

Theo Công an huyện Vị Thủy, trong 53 chỉ tiêu Nghị quyết năm 2018 mà đơn vị đề ra, đến nay, có 3 chỉ tiêu vượt năm, 13 chỉ tiêu vượt tiến độ, 22 chỉ tiêu đạt tiến độ... Từ đó, góp phần không nhỏ trong việc đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Ông Nguyễn Văn Vui (giữa), Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, tặng giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.

Đại tá Phan Thanh Minh, Trưởng Công an huyện Vị Thủy, nói dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 vừa rồi, đơn vị cùng với một số người dân trên địa bàn triệt phá 3 vụ liên quan đến trật tự xã hội, đem lại bình yên cho Nhân dân.

Cộng thêm 3 vụ này thì từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã triệt phá 26 vụ tội phạm về trật tự xã hội, so cùng kỳ tăng 4 vụ; bắt 16 vụ/15 đối tượng vận chuyển, buôn bán hàng cấm và vi phạm khác trên lĩnh vực kinh tế, so cùng kỳ giảm 3 vụ; và đã triệt phá 8 vụ/10 đối tượng có hành vi mua, bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, so cùng kỳ tăng 5 vụ…

Theo lãnh đạo Công an huyện Vị Thủy, với những kết quả đạt được thì đây được xem là một trong những thời điểm thành công nhất của huyện từ nhiều năm qua trong lĩnh vực đảm bảo ANTT.

Trước đó, qua nhiều ngày theo dõi, khoảng 10 giờ ngày 3-9, Công an huyện Vị Thủy bắt quả tang 1 điểm đá gà ăn thua bằng tiền trên phần đất người dân, tại ấp 10, xã Vị Trung, có 16 đối tượng tham gia. Tang vật thu được gồm 6 con gà, trong đó có 2 con đang mang cựa sắt, 32 cuộn băng keo, 15 bộ cựa sắt, 25 xe gắn máy các loại và trên 15 triệu đồng.

Hay khoảng 8 giờ ngày 2-9, Nguyễn Quốc Đô, ở ấp 5, xã Vị Thanh, có hành vi đập phá tài sản trong Miếu bà Chúa Xứ trên địa bàn xã, thiệt hại khoảng 5 triệu đồng. Nhận được tin báo, Công an huyện Vị Thủy nhanh chóng đến hiện trường và bắt đối tượng trên về trụ sở để làm việc. Qua thử test, đối tượng này dương tính với ma túy.

Để đạt kết quả trên, công tác quản lý địa bàn được đơn vị rất quan tâm và thực hiện thường xuyên. Theo đó, đơn vị luôn duy trì lực lượng, đồng thời triển khai nhiều biện pháp đồng bộ để làm trong sạch địa bàn, quan tâm nhân rộng một số mô hình hay trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đơn vị còn tăng cường sử dụng người có uy tín vào công tác vận động quần chúng; củng cố, kiện toàn nâng cao năng lực cho lực lượng công an xã; tổ chức cho các xã, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường... đăng ký bảo đảm ANTT.

Ngành cũng đẩy mạnh phối hợp với lực lượng chức năng mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội, triệt xóa nhiều tụ điểm phức tạp, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội; gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng và lập hồ sơ đưa đối tượng đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng… làm giảm nguy cơ và nhân tố phát sinh tội phạm.

Theo đại tá Minh, các vụ mà đơn vị triệt phá không chỉ góp phần giữ vững ANTT mà còn kịp thời rút ra nhiều kinh nghiệm quý, cũng như ghi nhận những nguyên nhân, điều kiện nảy sinh tội phạm, từ đó kiến nghị các cấp kịp thời chấn chỉnh.

“Chúng tôi còn khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm. Từ đó, tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ, người dân quyết tâm, chủ động hơn trong công tác này”, đại tá Minh cho hay.

Theo nhận định của ngành chức năng huyện, từ nay đến cuối năm, tình hình trật tự an toàn xã hội có chiều hướng phức tạp, nhất là hành vi cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em… Đối tượng thực hiện hành vi phạm tội sẽ có nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi và tập trung phần lớn ở khu vực nông thôn…

Trước tình hình này, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về đảm bảo ANTT, nhất là đưa phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đi vào chiều sâu; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và quần chúng Nhân dân trong phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Làm tốt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm chắc tình hình tại các tuyến, khu vực giáp ranh, các điểm phức tạp về ANTT...

Cũng về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, đại tá Phan Văn Giữ, Phó Giám đốc Công an tỉnh, yêu cầu thêm: “Đơn vị cần tiếp tục phối hợp với các lực lượng, các địa phương trong phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm hoạt động có tổ chức; làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng ngừa đấu tranh phòng, chống tội phạm cho các tầng lớp nhân dân. Hướng dẫn người dân cách thức tự bảo vệ bản thân cũng như quản lý tài sản, tránh sơ hở để tội phạm lợi dụng hoạt động; kịp thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác này”.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>