Xã Long Thạnh đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới

09/12/2019 | 15:06 GMT+7

(HGO) - Sáng ngày 9-12, Phó Chu tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên cùng một số sở, ngành liên quan của tỉnh có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tình hình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, trước khi trình hội đồng thẩm định NTM tỉnh xem xét trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM vào cuối tháng 12 này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (đứng) đề nghị xã Long Thạnh quan tâm chỉnh trang cảnh quan môi trường. 

Theo đó, Đoàn công tác của tỉnh tiến hành tham quan một số nhà văn hóa ấp, mô hình nuôi lươn và trồng cây ăn trái của người dân, đồng thời kiểm tra một số tuyến lộ giao thông và cảnh quan môi trường nông thôn. Báo cáo với Đoàn công tác tỉnh, lãnh đạo xã Long Thạnh cho biết hiện địa phương đã được các sở, ngành liên quan của tỉnh có văn bản công nhận đạt 19/19 tiêu chí NTM. Nét nổi bật trong kết quả xây dựng NTM của xã là có 100% tuyến đường trục xã và từ trung tâm xã về huyện được nhựa và bê tông hóa. Gắn với công tác làm đường giao thông là các đoàn thể xã, ấp vận động người dân trồng hàng rào cây xanh và hoa dọc theo hai bên đường, từ đó tạo cảnh quan môi trường nông thôn xanh - sạch - đẹp. Bên cạnh đó, xã có 4/5 trường đạt chuẩn quốc gia; có 10/10 nhà văn hóa ấp đạt chuẩn theo quy định, trong đó có 6 nhà văn hóa ấp được xây dựng mới. Đặc biệt, xã xây dựng được 3 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp hoạt động theo luật HTX kiểu mới và 12 tổ hợp tác hoạt động hiệu quả. Đồng thời, hình thành nhiều mô hình sản xuất cho hiệu quả kinh tế cao như: mô hình trồng cây ăn trái, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản… Từ đó, góp phần nâng mức thu nhập bình đầu người hiện đạt gần 47 trieu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,92%. Từ những kết quả đạt được, tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Long Thạnh đề nghị UBND tỉnh xem xét công nhận xã đạt chuẩn NTM trong năm 2019. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên (thứ 3 từ phải sang) tham quan mô hình trồng sầu riêng của người dân ấp Long Trường 1.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Cảnh Tuyên đề nghị địa phương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình thiết chế văn hóa đúng thời gian quy định. Đồng thời, tiếp tục vận động người dân cải tạo cảnh quan môi trường, nhất là trên tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa bàn xã; đánh giá chính xác về sự hài lòng của người dân để làm thước đo kết quả xây dựng NTM của địa phương. Đặc biệt, xã cần quan tâm hỗ trợ xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả để không ngừng nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, khẩn trương hoàn chỉnh các hồ sơ, thủ tục gửi về Văn phòng điều phối NTM tỉnh xem xét để tổ chức lấy ý kiến hội đồng thẩm định NTM tỉnh trước khi trình UBND tỉnh ra quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM theo đề xuất của địa phương… 

 

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>