Trồng rau xà lách, quế thơm thu nhập cả trăm triệu đồng/năm

27/07/2020 | 09:32 GMT+7

(HG) - Nhờ sự hỗ trợ của ngành nông nghiệp huyện Châu Thành về kỹ thuật chăm sóc, gieo trồng và hỗ trợ thêm phần chi phí đầu tư hệ thống tưới phun sương tự động nên nhiều năm qua gia đình ông Huỳnh Văn Đông, ở ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, chuyên canh trồng rau xà lách, cải xanh, rau quế… luôn đạt năng suất cao trên diện tích 1.000m2 đất vườn nhà.

Ông Đông bên vườn rau của mình.

Ông Đông cho biết rau xà lách là loại mỏng lá, không phải dễ trồng vào những tháng mùa mưa. Vì vậy, để trồng được giống rau này vào những tháng có mưa thì cần phải lợp thêm mái che bằng lưới để đậy, ngoài tác dụng sẽ hạn chế được giọt mưa rơi làm hư lá cải, còn ngăn chặn được một số loài sâu bọ vào gây hại rau. Ngoài hiệu quả trồng rau trong mái che, cây rau phát triển thuận lợi suốt hai mùa mưa nắng, từ đó tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ, vì ít khi phun thuốc bảo vệ thực vật, hạn chế dùng phân bón hóa học và chỉ dùng phân hữu cơ, phân vi sinh để bón rau trong thời kỳ rau sinh trưởng.

Ông Đông cho biết với cách trồng này, vườn rau nhà ông cho thu hoạch mỗi ngày từ 20-30kg rau xà lách, 15-20kg rau quế thơm, mối lái mua tại nhà với giá từ 15.000-20.000 đồng/kg rau xà lách, 10.000-15.000 đồng/kg rau quế, cho ông nguồn thu nhập cả trăm triệu đồng/năm.

Tin, ảnh: QUANG HẢI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>