Thị xã Long Mỹ: Tập trung hỗ trợ người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi

22/05/2020 | 09:07 GMT+7

(HG) - Đoàn giám sát của HĐND thị xã Long Mỹ vừa có buổi giám sát về việc triển khai, thực hiện một số đề án của tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn xã Long Trị. Đoàn chia thành 3 nhóm đi giám sát thực tế tại hộ dân để đánh giá hiệu quả thực hiện Đề án chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi (Đề án 1000).

Hiện toàn xã Long Trị có 31 hộ đủ điều kiện tham gia Đề án 1000, trong đó hợp phần 2 là 17 hộ, hợp phần 3 là 3 hộ và hợp phần 4 là 4 hộ. Đến nay, đã tiến hành giải ngân cho 24 hộ, với tổng số tiền trên 760 triệu đồng. Qua giám sát, nhìn chung người dân rất tích cực tham gia thực hiện đề án và đã sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay để đầu tư chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, trong đó hợp phần 3 và hợp phần 4 đã phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Riêng hợp phần 1, do chưa lựa chọn được cây trồng phù hợp để chuyển đổi nên chưa mang lại hiệu quả. Ngoài ra, do các điều kiện để được tiếp cận nguồn vốn vay từ đề án và thủ tục đăng ký tham gia đề án còn phức tạp, thời gian thẩm định dài đã gây khó khăn cho người dân khi tham gia.

Trong thời gian tới, địa phương sẽ tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ khoa học kỹ thuật, nguồn vốn cho người dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi. Đồng thời, tập trung xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả. Ngành nông nghiệp sẽ phối hợp với địa phương đẩy mạnh và làm tốt công tác quy hoạch vùng sản xuất để có hướng dẫn người dân sản xuất phù hợp, nâng cao thu nhập.

THÚY LOAN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>