Thành ủy Ngã Bảy: Tập trung đổi mới kinh tế hợp tác trong nông nghiệp

22/01/2021 | 06:58 GMT+7

(HG) - Thành ủy Ngã Bảy vừa tổng kết Nghị quyết số 03-NQ/TU về “Đổi mới kinh tế hợp tác trong nông nghiệp” và cho ý kiến 2 nghị quyết chuyên đề của Thành ủy.

Từ khi Thành ủy Ngã Bảy ban hành Nghị quyết số 03-NQ/TU, thành phố đã tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các hợp tác xã, tổ kinh tế hợp tác, bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, thành phố thành lập mới 7 hợp tác xã nông nghiệp, nâng tổng số hợp tác xã hoạt động đúng Luật Hợp tác xã năm 2012 là 13 hợp tác xã, với 212 thành viên, tổng số vốn góp là 10,7 tỉ đồng, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 18 tỉ đồng. Tính đến cuối năm 2020 có 65 tổ hợp tác, với 1.300 tổ viên. Thành phố phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh hỗ trợ cho 3 hợp tác xã vay vốn, với tổng số tiền 950 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật cho một số hợp tác xã và tổ chức cho thành viên hợp tác xã nông nghiệp đi tham quan mô hình “Sản xuất giống cây trồng”, nhiều hội thảo được diễn ra, tạo điều kiện cho doanh nghiệp bao tiêu đầu ra cho các hợp tác xã. Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp ý kiến 2 nghị quyết chuyên đề của Thành ủy làm cơ sở để các bước triển khai nghị quyết bám sát thực tiễn đời sống xã hội.

Dịp này, UBND thành phố đã khen thưởng cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đổi mới kinh tế hợp tác trong nông nghiệp trên địa bàn thành phố, giai đoạn 2016-2020.

YẾN LINH - QUỐC KHÁNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>