Số tiêu chí nông thôn mới bình quân toàn tỉnh là 16,8 tiêu chí/xã

20/07/2021 | 17:56 GMT+7

(HG) - Để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới, trong 6 tháng cuối năm 2021, UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành, địa phương đẩy mạnh chỉ đạo công tác xây dựng các xã nông thôn mới theo kế hoạch đề ra. Tiếp tục duy trì, nâng chất các tiêu chí, các xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Các cơ sở, nông dân trong tỉnh tích cực tham gia xây dựng sản phẩm OCOP và nhiều sản phẩm đã được công nhận.

Trong 6 tháng đầu năm, các địa phương đã tập trung thực hiện các tiêu chí còn thấp, công nhận thêm 2 xã nông thôn mới (xã Đông Phước, huyện Châu Thành và xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp), tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới đến nay là 34/51 xã, đạt 66,67%, tăng 2 xã so cùng kỳ. Công nhận 1 xã nông thôn mới nâng cao (xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh), nâng tổng số xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao lên 4 xã (xã Đại Thành và xã Tân Thành, thành phố Ngã Bảy; xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A; xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh), các xã còn lại đạt từ 10-18 tiêu chí, số tiêu chí bình quân toàn tỉnh là 16,8 tiêu chí/xã, tăng 0,5 tiêu chí so cùng kỳ.

Đối với chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tiếp tục được nhân rộng ở các xã. Đến nay toàn tỉnh đã công nhận 46 sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm đang được hoàn chỉnh hồ sơ để đăng ký xét sản phẩm OCOP.

H.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>