Số ổ dịch tả heo châu Phi liên tục tăng

14/08/2019 | 09:02 GMT+7

(HG) - Thống kê đến ngày 12-8, toàn tỉnh có gần 1.500 ổ dịch tả heo châu Phi; tổng số heo đã tiêu hủy trên 36.000 con, ước thiệt hại phải hỗ trợ gần 65 tỉ đồng. Cá biệt là huyện Châu Thành đã tiêu hủy trên 3.400 con heo, tương đương gần 60%. Thị xã Ngã Bảy đã tiêu hủy trên 2.700 con heo, chiếm 24% tổng đàn của huyện. Theo dự đoán của ngành nông nghiệp, dịch bệnh ở 2 địa phương này có khả năng tiếp tục lây lan và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hàng loạt biện pháp đang được triển khai khống chế mầm bệnh ở các ổ dịch.

Ngoài ra, thành phố Vị Thanh đã tiêu hủy trên 3.300 con, chiếm 55,3% tổng đàn của địa phương. Riêng thị xã Long Mỹ, có tổng đàn heo trên 45.000 con thì đã tiêu hủy trên 10.800 con, chiếm 23,8% tổng đàn; thiệt hại trên 21 tỉ đồng, đến ngày 12-8, toàn huyện này đã phát hiện 349 ổ dịch.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch tả heo châu Phi, UBND tỉnh đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai nhiều giải pháp đồng bộ khống chế, không để dịch bệnh tiếp tục lây lan. Tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi, hướng dẫn các địa phương xử lý kịp thời, chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn quản lý. Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn tổ chức tốt các đội xung kích để xử lý kịp thời việc tiêu hủy heo bệnh không để mầm bệnh phát tán ra môi trường xung quanh. Đặc biệt là ngăn chặn triệt để việc vứt xác heo chết ra môi trường, xuống lòng sông, kênh, rạch làm phát tán, lây lan mầm bệnh. Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể tăng cường giám sát dịch bệnh đến từng hộ chăn nuôi để kịp thời xử lý...

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>