Sẽ xuống giống khoảng 76.000ha lúa Hè thu

04/03/2021 | 18:21 GMT+7

(HG) - Sở NN&PTNT Hậu Giang cho biết, vụ lúa Hè thu năm nay toàn tỉnh có kế hoạch xuống giống đạt khoảng 76.000ha, với tổng sản lượng dự kiến 489.166 tấn.

Để vụ lúa được thắng lợi, các giống chủ lực được ngành nông nghiệp khuyến cáo sử dụng có khả năng chống chịu mặn như OM 5451, OM 6976, OM 4900, ST 24; bên cạnh đó còn có các giống lúa bổ sung như OM 18, RVT, Đài Thơm 8. Riêng các giống lúa chất lượng thấp như IR 50404, OM 576 không gieo sạ vượt quá 20% diện tích sản xuất của địa phương để tránh tình trạng khó khăn trong tiêu thụ. Ngành nông nghiệp các địa phương phối hợp các xã, phường, thị trấn hướng dẫn nông dân trên địa bàn xuống giống tập trung, đồng loạt trên từng cánh đồng theo lịch né rầy để hạn chế sự gây hại của rầy nâu và lan truyền mầm bệnh vàng lùn - lùn xoắn lá. Khuyến cáo nông dân không phun ngừa khi sâu, rầy ở mật độ thấp để tránh tình trạng sinh vật gây hại bộc phát trên đồng ruộng.

Theo Sở NN&PTNT tỉnh, hiện nay diễn biến hạn mặn, rầy nâu và bệnh vàng lùn - lùn xoắn lá phức tạp, do đó các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo nông dân thường xuyên cập nhật, theo dõi thông tin từ cơ quan chuyên môn. Đồng thời, không được nóng vội xuống giống vụ lúa Hè thu ngoài lịch do khả năng rầy nâu di cư với mật số cao từ ruộng lúa đang thu hoạch sang trà lúa mới gieo sạ…

T.TRÚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>