Nỗ lực hoàn thành chiến dịch

20/03/2019 | 07:45 GMT+7

Huyện Châu Thành đang tích cực ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc của Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây năm 2019 nhằm góp phần hoàn thiện thêm các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, kiện toàn mạng lưới đường giao thông nông thôn trên địa bàn. Phóng viên Báo Hậu Giang có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Tùng (ảnh), Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, xoay quanh các phần việc triển khai trong chiến dịch.

Hưởng ứng Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây năm 2019, huyện Châu Thành đang triển khai các công trình, phần việc nào, thưa ông ?

- Ngay sau khi tỉnh ban hành kế hoạch phát động thi đua và giao chỉ tiêu thực hiện Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây năm 2019, trên cơ sở đó, UBND huyện Châu Thành phát động phong trào thi đua phát triển giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây năm 2019; thành lập Ban chỉ đạo và phân công thành viên chỉ đạo các xã, thị trấn. Ban chỉ đạo cũng giao chỉ tiêu Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây năm 2019 cho từng đơn vị thực hiện.

Với những nội dung trên thì điểm mới trong chiến dịch năm nay là gì, thưa ông ?

- Bên cạnh nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu thì điểm mới trong chiến dịch năm nay là việc đầu tư xây gạch chống lũ dọc theo các tuyến đường kết hợp với trồng hoa trên tuyến đường ô tô về trung tâm xã Đông Phước và vận động người dân làm kè sinh thái chống sạt lở. Cách làm này nhằm ngăn lũ xâm nhập vào khu vực sản xuất nông nghiệp của người dân, đồng thời tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp ở vùng nông thôn.

Theo ông, nhiệm vụ trọng tâm mà huyện tập trung trong triển khai trong chiến dịch là gì ?

- Xác định Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây năm 2019 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của huyện và để lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2019. Từ đó, huyện Châu Thành tiếp tục phát huy phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, các công trình đầu tư có hiệu quả, chất lượng, phù hợp... với sự ra quân đồng loạt, huy động mọi nguồn lực tham gia. Bên cạnh đó, thực hiện lồng ghép các chương trình, nguồn vốn cho các xã điểm, tập trung ưu tiên cho các xã chọn thực hiện đạt 19 tiêu chí nông thôn mới năm 2019 và các xã đặc biệt khó khăn góp phần hoàn thành các tiêu chí theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới. Vận động rộng rãi mọi nguồn lực, các thành phần kinh tế trong và ngoài huyện tham gia nhằm hỗ trợ cho địa phương thực hiện những công trình trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là những xóm, ấp nghèo còn khó khăn. Lồng ghép các nguồn vốn thực hiện với tinh thần tự lực, tự cường, phát huy nội lực của địa phương, tránh tư tưởng trông chờ vào nguồn vốn của Nhà nước hỗ trợ mới triển khai thực hiện.

Trong điều kiện khó khăn về vốn, huyện có giải pháp gì để tăng cường nguồn lực đầu tư trong chiến dịch, thưa ông ?

- Huyện đã kêu gọi xã hội hóa thực hiện nhiều công trình giao thông, thủy lợi, cũng như huy động mạnh thường quân xây dựng được 4 cây cầu, với kinh phí 2,027 tỉ đồng. Vận động được Nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn với chiều dài 195m, kinh phí 437 triệu đồng (trong đó Nhân dân đóng góp 117 triệu đồng, ngân sách nhà nước 320 triệu đồng)…

Xin ông cho biết định hướng mà huyện tập trung thực hiện đến kết thúc chiến dịch ?

- UBND huyện chỉ đạo các chủ đầu tư, nhất là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng, các ngành, các xã, thị trấn đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành công trình trước kết thúc chiến dịch. Các xã, thị trấn khẩn trương thực hiện các chỉ tiêu mà Ban chỉ đạo huyện giao, nhất là kè sinh thái kết hợp trồng cây phòng chống sạt lở, khai thông dòng chảy thực hiện đồng loạt xong trong tháng 4. Riêng phần trồng cây xanh phải có danh mục (loại cây, tuyến đường) thực hiện khi vào mùa mưa cho đến hết tháng 9. Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với phòng NN&PTNT rà soát kết quả thực hiện các chỉ tiêu, tham mưu UBND huyện thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu. Phát động phong trào thi đua của các ngành, địa phương và người dân tham gia để góp phần thực hiện đạt kết quả chiến dịch đề ra.

Xin cảm ơn ông !

NGUYỄN HẰNG thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>