Kiểm tra mô hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu

28/02/2021 | 18:00 GMT+7

(HG) - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cùng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Chi cục Thủy lợi tỉnh, Phòng Kinh tế, Trạm Thủy lợi thành phố Vị Thanh đã kiểm tra tình hình thực hiện mô hình sinh kế ở Hợp tác xã Mùa Xuân (HTX), ấp Thạnh Xuân, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh.

Ông Phạm Văn Diện (đứng giữa), đại diện HTX Mùa Xuân, đang trao đổi về tiến độ trồng khóm của HTX.

Đây là mô hình sinh kế thích ứng với biến đổi khí hậu thuộc dự án Cái Lớn - Cái Bé. Tổng số hộ tham gia dự án là 9 hộ nằm trong HTX với diện tích thực hiện 10ha. Dự án được Nhà nước đầu tư con đường dẫn về rẫy khóm, hộ dân trong HTX được hỗ trợ cây giống, phân bón, áp dụng tiến bộ kỹ thuật với hệ thống tưới tiết kiệm. Theo đại diện Ban kiểm soát HTX, từ khi khởi động dự án đến nay, các thành viên trong HTX rất phấn khởi khi được Nhà nước đầu tư, hỗ trợ. Chỉ tính phần hỗ trợ hệ thống tưới tiết kiệm đã giúp cho hộ dân trong HTX tiết giảm chi phí đầu tư từ 70 triệu đồng/ha. Hiện nay, HTX đã trồng được 2,7ha khóm và số hộ còn lại đang bơm bùn chuẩn bị trồng.

Theo Chi cục Thủy lợi tỉnh, toàn tỉnh đang thực hiện 4 mô hình sinh kế, với tổng vốn đầu tư và hỗ trợ 24,8 tỉ đồng. Trong đó, trên địa bàn xã Hỏa Tiến thực hiện mô hình khóm, thủy sản và 3 mô hình còn lại là ở huyện Long Mỹ.

Tin, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>