Huyện Vị Thủy: Kiểm tra mô hình sản xuất lúa thông minh

23/05/2019 | 08:11 GMT+7

(HG) - Ngày 22-5, lãnh đạo UBND huyện Vị Thủy cùng với lãnh đạo ngành nông nghiệp huyện và địa phương đến kiểm tra thực tế mô hình canh tác lúa thông minh ứng dụng công nghệ cao tại ấp 12, xã Vị Thắng.

Mô hình này được huyện chọn thực hiện thí điểm trong vụ lúa Hè thu 2019, gồm 12ha, với giống lúa OM 5451. Hiện lúa được 50 ngày tuổi. Theo đánh giá của cán bộ ngành nông nghiệp huyện và nông dân tham gia mô hình, nhờ ứng dụng cấy kết hợp với vùi phân trong đất, nên lúa phát triển vượt trội hơn so với ruộng canh tác bằng phương pháp truyền thống, trà lúa cao hơn, bụi nở to, ít cỏ dại, đặc biệt là sâu bệnh ít xuất hiện và được cán bộ kỹ thuật ngành nông nghiệp huyện hướng dẫn phun xịt kịp thời, đảm bảo quá trình sinh trưởng của lúa. 

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo UBND huyện Vị Thủy đánh giá cao kết quả ban đầu mà mô hình mang lại, tạo được lòng tin cho những người tham gia thực hiện thí điểm mô hình cũng như các hộ dân lân cận. Đồng thời, yêu cầu lãnh đạo ngành nông nghiệp huyện tiếp tục theo dõi sát tình hình dịch hại của mô hình và có những khuyến cáo kịp thời, để nông dân phòng trị có hiệu quả, đảm bảo năng suất khi thu hoạch.

Toàn bộ diện tích mô hình canh tác lúa thông minh ứng dụng công nghệ cao tại ấp 12, xã Vị Thắng, được Trung tâm Giống nông nghiệp tỉnh ký kết bao tiêu. Đây là điều kiện thuận lợi để nông dân an tâm canh tác.

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>