Huyện Phụng Hiệp: Đã thả nuôi cá trên ruộng được hơn 80ha

06/08/2020 | 08:43 GMT+7

(HG) - Những ngày qua, mưa lớn kết hợp với triều cường làm cho mực nước các tuyến kênh nội đồng tăng cao, nhiều nông hộ ở huyện Phụng Hiệp đã tranh thủ thả nuôi cá trên ruộng cho kịp thời vụ.

Các xã không gieo sạ lúa vụ 3, như: Hòa Mỹ, Phương Bình, Hòa An, Hiệp Hưng và thị trấn Cây Dương… đến nay đã thả nuôi cá trên ruộng được hơn 80ha, tăng gần 20ha so với tuần trước. Dự kiến trung tuần tháng 8 âm lịch, toàn huyện Phụng Hiệp sẽ tập trung thả nuôi dứt điểm cá nuôi trên ruộng, với khoảng 3.000ha. Theo một số hộ nuôi cá xã Phương Bình cho biết, với mực nước như hiện nay sẽ tạo môi trường sống lý tưởng cho cá. Đồng thời, rơm, rạ vụ mùa trước sẽ nhanh chóng phân hủy, cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cá phát triển.

Các loại cá giống được nông dân lựa chọn thả nuôi phổ biến, như: chép, mè, trê và một số loài cá trắng khác… Nhìn chung, giá các loại cá giống năm nay vẫn ổn định so với cùng kỳ mọi năm. Theo đó, giống cá chép, mè loại 90 con/kg có giá từ 60.000-65.000 đồng/kg và trê vàng giá từ 80.000-100.000 đồng/kg tùy loại.

LÊ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>