Huyện Châu Thành A: Có 20 hợp tác xã nông nghiệp hoạt động hiệu quả

05/11/2019 | 19:02 GMT+7

(HG) - Nhằm tạo ra số lượng hàng hóa lớn đáp ứng nhu cầu cho doanh nghiệp, đồng thời tạo sự liên kết giữa nông dân với nhau, cũng như giúp bà con hưởng được nhiều chính sách trong phát triển nông nghiệp, từ khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (NTM) đến nay, ngành chức năng huyện Châu Thành A luôn quan tâm chỉ đạo các địa phương xem xét củng cố từ các tổ hợp tác hoạt động hiệu quả để nâng lên thành hợp tác xã (HTX) hoặc thành lập mới ngay một HTX khi xét thấy đủ điều kiện, trong đó chú trọng phát triển các HTX nông nghiệp vì đa phần người dân địa phương sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh thăm HTX nông nghiệp Hiếu Lực, một trong 20 HTX hoạt động rất hiệu quả của huyện Châu Thành A trong lĩnh vực cung ứng lúa giống và thu mua lúa hàng hóa cho nông dân. 

Toàn huyện có 20 HTX nông nghiệp, tăng 11 HTX so với năm 2011 và 100% HTX đều hoạt động theo luật HTX năm 2012. Trong số 20 HTX nông nghiệp, hiện có 6 HTX thực hiện hợp đồng liên kết giữa HTX với HTX hoặc với các công ty, doanh nghiệp để tiêu thụ sản phẩm cho thành viên; đồng thời có 2 HTX áp dụng sản xuất lúa theo hướng an toàn với diện tích 90ha.

HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>