Bắp chỉ còn 1.000 đồng/trái

19/07/2021 | 08:30 GMT+7

(HG) - Những ngày gần đây, nhiều loại mặt hàng rau, củ, quả giá cả mua vào và bán ra tại các chợ trên địa bàn tỉnh đều ở mức cao, tuy nhiên giá bắp trái hiện nay đang giảm mạnh, người trồng bắp không còn lời.

Thương lái mua bắp trái tại rẫy của anh Lâm với giá 1.000 đồng/trái.

Anh Lê Hoàng Lâm, ở ấp 3A, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh, cho biết anh đang thu hoạch hơn 1ha bắp trái giống CX 247, năng suất vụ này chỉ đạt khoảng hơn 40.000 trái/ha. Với giá bán hiện nay, thương lái mua tại rẫy chỉ 1.000 đồng/trái bắp loại 1, còn loại 2 là 800 đồng/trái, giảm hơn 1.000 đồng/trái so tháng trước. Anh Lâm khẳng định với mức giá này, sau khi trừ hết các khoản chi phí phân thuốc, tiền thuê mướn người thu hoạch, người trồng bắp sẽ lỗ ít nhất mỗi công từ 1-2 triệu đồng.

Chị Huệ, người thu mua bắp trái cho biết nguyên nhân giá bắp trái gần đây giảm mạnh là do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều người mua bán bắp trái ở một số chợ đầu mối, cũng như người mua bán lẻ bắp trái nấu chín đã tạm thời ngưng mua để phòng chống dịch. Trong khi một số vùng lân cận như Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long… cũng đang vào vụ thu hoạch rộ bắp trái, dẫn đến tình trạng bị thừa hàng dội chợ, ít người mua nên giá bắp trái giảm xuống còn ở mức thấp.

QUANG HẢI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>