1.800 tỉ đồng đầu tư xây dựng giao thông nông thôn

29/05/2020 | 07:49 GMT+7

(HG) - Theo thống kê trong 5 năm qua, tổng kinh phí đầu tư xây dựng giao thông nông thôn là 1.800 tỉ đồng. Trong thời gian này, toàn tỉnh xây dựng mới 633km đường nông thôn, sửa chữa 855km, trồng 55.000 cây xanh.

100% các ấp, khu vực đã có đường xe 2 bánh đi lại được trong hai mùa mưa, nắng.

UBND tỉnh xác định mục tiêu làm giao thông nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng. Từ đó, rút ngắn khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, tạo động lực phát triển, góp phần mang lại cho nông thôn một diện mạo mới. Hàng năm, tỉnh phát động Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và trồng cây theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm đã được Nhân dân trong tỉnh đồng tình ủng hộ. Mạng lưới đường giao thông nông thôn dần mở rộng, phát huy tối đa vai trò kết nối, nhất là ở những xã vùng sâu, vùng xa. Đặc biệt là lồng ghép các chỉ tiêu duy tu sửa chữa, nâng cấp mở rộng cầu, đường, giúp hạ tầng giao thông nông thôn được duy tu, phục hồi kịp thời, tăng thời gian sử dụng các tuyến đường.

Hiện nay, toàn tỉnh có 526/526 ấp, khu vực có đường xe 2 bánh đi lại được trong hai mùa mưa, nắng, đạt 100%. Các tuyến đường nối ấp liền ấp, xã liền xã đã tạo điều kiện thuận lợi phát triển văn hóa, xã hội và thu hút các lĩnh vực đầu tư về khu vực nông thôn, tạo công ăn việc làm, góp phần xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Tin, ảnh: KỲ ANH 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>