Trách nhiệm với dân

04/10/2016 | 08:04 GMT+7

“Trong các cuộc họp Thường trực Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện hàng tháng, chúng tôi mời lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện liên quan đến những vấn đề thuộc thẩm quyền mà người dân bức xúc, từ đó yêu cầu có hướng giải quyết kịp thời”, ông Huỳnh Văn Trắng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Vị Thủy, nói về cách làm thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của HĐND huyện đối với dân.

Đập thời vụ ở xã Vị Thanh được tháo dỡ làm người dân rất phấn khởi.

Trở lại đoạn kênh đối diện chợ Mười Bốn Ngàn của xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, chúng tôi thấy được sự vui mừng của người dân khi con đập thời vụ ở đây đã được… giải phóng.

Chuyện là vào đợt hạn mặn gay gắt vừa qua, ngành chức năng cho đắp đập thời vụ tại đây để ngăn mặn lấn sâu vào nội đồng. Do con đập này được đắp khá lâu mà không tháo dỡ khiến rác thải, xác động vật… ùn ứ tại đây dẫn đến nước kênh chuyển màu bốc mùi hôi thối.

Khi được phản ánh, HĐND huyện đã yêu cầu ngành chức năng liên quan và xã Vị Thanh liên hệ với đơn vị thi công đập thời vụ này để tìm hướng giải quyết. Cách đây hơn 10 ngày, con đập đã được khai mở, trả lại dòng chảy nguyên vẹn như trước. “Con đập được tháo dỡ khiến người dân rất mừng vì nước kênh không còn bốc bùi hôi thối nữa”, bà Nguyễn Thị Chanh, ở ấp 1, xã Vị Thanh, chia sẻ.

Còn người dân ở thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, khi phản ánh về tình trạng rễ cây xanh đô thị ăn sâu vào nền nhà, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Trước sự việc này, HĐND huyện yêu cầu các phòng, ban của huyện và chính quyền thị trấn Nàng Mau tiến hành họp dân để bàn bạc biện pháp giải quyết thấu đáo theo hướng có lợi cho dân.

Đây là 2 trong nhiều bức xúc của người dân khi kiến nghị lên HĐND huyện Vị Thủy đã được giải quyết hoặc có hướng giải quyết, từ đó góp phần nâng cao niềm tin, sự tín nhiệm của bà con đối với đại biểu dân cử. Theo Thường trực HĐND huyện Vị Thủy, việc giải quyết những bức xúc, kiến nghị của dân thông qua các buổi tiếp công dân hay tiếp xúc cử tri là một trong những nhiệm vụ hàng đầu mà HĐND huyện tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ này.

Theo đó, trước khi tổ chức các cuộc họp định kỳ hàng tháng, Thường trực HĐND huyện sẽ xem xét kỹ lưỡng những bức xúc, kiến nghị mà người dân gửi gắm. Những bức xúc, kiến nghị thuộc lĩnh vực nào thì Thường trực HĐND huyện sẽ mời trực tiếp lãnh đạo các phòng, ban phụ trách lĩnh vực đó cùng dự họp. Tại cuộc họp, Thường trực HĐND huyện sẽ nêu lên và yêu cầu lãnh đạo các phòng, ban giải trình và tìm hướng giải quyết trong thẩm quyền. Sau cuộc họp, nếu theo dõi thấy các sự việc chưa được giải quyết triệt để thì Thường trực HĐND huyện sẽ tiếp tục đôn đốc, nhắc nhở hoặc thông báo cho Thường trực UBND huyện để có hướng chỉ đạo kịp thời. Chính cách làm bài bản, quyết liệt như vậy mà nhiều vấn đề của người dân đã được giải quyết hoặc có hướng giải quyết trong thời gian qua.

Ông Huỳnh Văn Trắng cho biết thêm: “Người dân tin tưởng mới bày tỏ, gửi gắm những vấn đề bức xúc, khó khăn đang gặp phải nên chúng tôi phải cố gắng phát huy hết tinh thần trách nhiệm để đáp lại sự mong mỏi đó. Thuận lợi của chúng tôi là luôn nhận được sự phối hợp chặt chẽ của Thường trực UBND huyện cùng các cơ quan, ban ngành huyện nên nhiều vấn đề bức xúc được giải quyết rốt ráo”.

Với hiệu quả trên, thời gian tới, Thường trực HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn sẽ thực hiện tốt việc tiếp công dân, qua đó để ghi nhận và cố gắng giải quyết thấu đáo các vấn đề mà người dân bức xúc, kiến nghị.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>