Du lịch dịp 2/9: Khách không tăng đột biến

30/08/2016 | 13:40 GMT+7

Do dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay chỉ có 3 ngày, nên lượng khách không có sự tăng trưởng đột biến. Du khách chủ yếu chọn tour ngắn ngày và giới trẻ tranh thủ đi nghỉ tham quan trước khi nhập trường.

Chủ yếu tour ngắn ngày

Theo đại diện Vietravel, các khách hàng đăng ký tour dịp nghỉ lễ 2/9 chủ yếu là khách đi cùng gia đình, với các tour từ 2 - 5 ngày. Cũng do thời gian nghỉ lễ ít, nên đa số du khách chọn tour trong nước hoặc tour đến các nước trong khu vực châu Á. 

Năm nay, các tour đường bộ được đông du khách lựa chọn. “Nổi bật vẫn là cung đường Đông Tây Bắc. Bên cạnh đó là các điểm đến mới khu vực miền Trung tại Bình Định, Phú Yên, do có sự hỗ trợ của hàng không giá rẻ. Đồng thời, một số doanh nghiệp lữ hành miền Bắc và TP Hồ Chí Minh cũng liên kết khai thác sản phẩm vùng đồng bằng sông nước Cửu Long, tập trung 2 tuyến Cần Thơ - An Giang; Cần Thơ - Cà Mau”, đại diện Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết.

Du khách tham quan vịnh Lan Hạ (Cát Bà - Hải Phòng).

Theo bà Phạm Bích Ngọc, Phó giám đốc Công ty du lịch Vietrantour, các điểm đến nội địa dẫn đầu lượng khách  dịp nghỉ lễ 2/9, với các nhóm tour “Săn ảnh thửa ruộng bậc thang mùa lúa chín” với hành trình đi Hà Giang; Mù Cang Chải (Yên Bái); Sa Pa - Y Tý (Lào Cai), Mộc Châu đã kín chỗ. 

Tour miền Tây với các điểm đến Cần Thơ - Cà Mau; Cần Thơ - An Giang - Đồng Tháp, với hành trình khám phá những nét văn hóa đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long “mùa nước nổi”, cũng được nhiều người chọn trong dịp tháng 9 và tháng 10. Theo các doanh nghiệp lữ hành, với các tuyến trọng điểm, lượng khách tăng nhẹ từ 10-15%.

Đối với những du khách có thời gian hạn hẹp, một số doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đang làm mới chương trình tham quan các vùng lân cận Hà Nội với thời gian 1 ngày. Đơn cử như APT Travel đưa ra chương trình mới “Du lịch tâm linh về miền đất cổ” tại Bắc Ninh với các điểm đến là di tích văn hóa lịch sử như: Lăng mộ Kinh Dương Vương, chùa Bút Tháp, chùa Dâu, làng tranh Đông Hồ… kết hợp với hành trình đạp xe đạp tham quan làng quê tại huyện Thuận Thành (Bắc Ninh), nghe quan họ. “Chương trình sẽ được ra thử nghiệm dịp 2/9 và sẽ tập trung bán dịp mùa thu”, ông Nguyễn Hồng Đài, Giám đốc APT Travel cho biết.

Đối với các tour nước ngoài “hot” nhất dịp này là các điểm đến vùng Đông bắc Á Hàn Quốc, Nhật Bản do mùa thu lá đỏ, lá vàng đặc trưng. “Chương trình đi Hàn Quốc, Nhật Bản hấp dẫn còn do đây là mùa hạ giá, không chỉ đi tham quan, với nhiều du khách đây là dịp đi shoping (mua sắm)”, ông Nguyễn Công Hoan, Giám đốc Hanoi Redtour cho biết. 

Bên cạnh đó là các tour đi Nga được nhiều du khách lựa chọn với mức giá dao động khoảng 40 triệu đồng. “Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có thương hiệu, hàng tuần đều có đoàn khách chọn tour đi Nga”, đại diện Hiệp hội Lữ hành Việt Nam cho biết.

Nhiều khuyến mại hấp dẫn

Do lượng khách không tăng đột biến nên giá tour dịp 2/9 không tăng, thậm chí một số doanh nghiệp tung đợt khuyến mại nhằm kích cầu cho đợt du lịch mùa thu. Vietrantour tặng đến 5 triệu đồng cho 999 suất tour mùa thu, giảm trừ thêm đến 1,2 triệu đồng đối với khách mua tour có thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng VIP.

“Để ổn định giá, Vietrantour còn đạt được thỏa thuận với các đối tác hàng không, dịch vụ trong và ngoài nước, đảm bảo các tour quốc tế trọn gói không bị trội giá ngay cả trong dịp lễ. Dự kiến, lượng khách đặt tour dịp lễ 2/9 và mùa thu tại Vietrantour sẽ đạt khoảng 5.000 lượt, duy trì mức tăng trưởng cao 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng suất tour trong dịp lễ 2/9 tại Vietrantour đã đạt hơn 80% so với kế hoạch, 50% với tour mùa thu”, bà Phạm Bích Ngọc cho biết.

Còn công ty APT Travel đã sớm triển khai chùm tour cung đường miền Bắc, khởi hành hàng ngày với ưu đãi giảm giá tới 40% với một số tuyến như: Hạ Long; Bái Đính - Tràng An; Cát Bà; Sa Pa; Ba Bể - Cao Bằng - Bản Giốc; Mù Cang Chải; Mộc Châu. Ông Nguyễn Hồng Đài, Giám đốc APT Travel cho biết: “Sở dĩ các tour 2/9 có mức giá hấp dẫn do đơn vị đã ký hợp đồng dịch vụ và chủ động lên kế hoạch từ sớm, đồng thời tận dụng nguồn lực dịch vụ du lịch sẵn có từ đội xe, du thuyền, nhà hàng...  để đưa mức chi phí tiết kiệm tối đa cho khách hàng.

Cùng với sự chủ động của các doanh nghiệp lữ hành, để đảm bảo chất lượng dịch vụ tại các điểm du lịch, Tổng cục Du lịch cũng đã có công văn tới các Sở VHTTDL, Sở Du lịch tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở dịch vụ lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí, hoạt động lữ hành. Các địa phương mở tập huấn nghiệp vụ tại điểm tham quan, tăng cường tuyên truyền hướng dẫn doanh nghiệp, cộng đồng dân cư nâng cao ý thức ứng xử văn minh với du khách, xử lý tình trạng tăng giá, “chặt chém”...

Theo baotintuc.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>