Bộ trưởng bộ giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa:

Hậu Giang cần quan tâm đầu tư cho hệ thống đường thủy nội địa

27/06/2016 | 08:32 GMT+7

(HG) - Mới đây, Đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa làm Trưởng đoàn, có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực GTVT, tình hình đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Lữ Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Thế Vinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa (đứng) phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: GIA NGUYỄN

Thời gian qua, Hậu Giang đã tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Đối với công trình do Bộ GTVT đầu tư và giao cho tỉnh thực hiện gồm dự án “Nâng cấp mở rộng Quốc lộ 61 (đoạn qua Cái Tắc - cầu Thủy Lợi) đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; còn dự án “Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 61B (đoạn từ ngã ba Vĩnh Tường - thị trấn Long Mỹ), đang được cơ quan chức năng tỉnh khẩn trương xác định tính pháp lý của đất, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng xây dựng công trình. Ngoài ra, tỉnh đang triển khai 11 công trình, với số vốn hơn 228 tỉ đồng. Từ đầu năm đến nay, đã giải ngân được hơn 110 tỉ đồng, đạt 48,3% kế hoạch. Đồng thời đầu tư thực hiện hơn 660m2 đường, hơn 11.000m2 cầu nông thôn, với tổng vốn thực hiện trên 410 tỉ đồng. Theo UBND tỉnh, tất cả các công trình giao thông sau khi hoàn thành đều mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ quốc phòng - an ninh của địa phương.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã ghi nhận và đồng tình với những kiến nghị của tỉnh trong việc đầu tư xây dựng các dự án giao thông trọng điểm, phục vụ quá trình phát triển kinh tế - xã hội cho địa phương như dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 61B (đoạn ngã ba Vĩnh Tường - trung tâm thị xã Long Mỹ), Đường tỉnh 927, tuyến cao tốc trục ngang Hà Tiên - Rạch Giá - Vị Thanh - Bạc Liêu. Đồng thời cho rằng thời gian qua, tuy Hậu Giang phát triển mạnh kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ nhưng hệ thống đường thủy nội địa hầu như chưa được đầu tư thực hiện. Nhất là các đoạn đường thủy quốc gia đi qua địa bàn đều rất quan trọng. Cho nên, tới đây cần quan tâm công tác quy hoạch, nạo vét luồng tuyến, đảm bảo thích ứng với điều kiện biến đổi khí hậu, cũng như đầu tư xây dựng, quản lý cảng, phương tiện thủy nội địa hoạt động ở địa phương…

GIA NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>