Hài lòng với “một cửa”

06/05/2013 | 05:32 GMT+7

Thời gian qua, thực hiện cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) theo cơ chế một cửa, UBND thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A đã từng bước rút ngắn thời gian giải quyết giấy tờ, được người dân hài lòng.

 

Cầm trên tay hồ sơ xin chứng thực chuyển quyền sử dụng đất, anh Nguyễn Văn Tâm, ở ấp 2A, vui vẻ nói: “Tôi đến đây xin chứng thực chuyển quyền sử dụng đất cho mẹ, tới đây khoảng 15 phút thì được xác nhận xong. Điều tôi hài lòng nhất là cán bộ ở đây rất tận tình, mau lẹ, cái nào tôi không biết thì hướng dẫn rất kỹ, vui vẻ”.

 

Còn bà Trương Thị Năm, ở ấp 4B, cho biết: “Tôi đến đây bổ sung thêm ngày, tháng sinh cho cháu. Cán bộ không gây khó dễ, mà làm rất nhiệt tình, cẩn thận. Mấy lần trước tôi đến cũng nhận được sự tận tình như thế”.

 

Người dân đến làm các loại giấy tờ đều được cán bộ ở Bộ phận “một cửa” hướng dẫn tận tình.

 

Đó cũng là nhận xét chung của nhiều người dân khi đến làm các loại giấy tờ ở Bộ phận một cửa UBND thị trấn Bảy Ngàn. Ông Phạm Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: Thực hiện CCTTHC theo cơ chế một cửa, điều trước tiên chúng tôi chú trọng là con người. Những cán bộ làm ở bộ phận này đều được tập huấn về cải cách hành chính, kỹ năng hành chính. Đặc biệt, Đảng ủy, UBND thị trấn tạo điều kiện cho tất cả cán bộ ở bộ phận này học lên cao đẳng, đại học.

 

Bên cạnh đó, thái độ phục vụ nhân dân của những cán bộ ở bộ phận này cũng được UBND thị trấn hết sức xem trọng. “Muốn biết bộ mặt của cơ quan, của một đảng bộ tốt hay xấu thì nhìn vào Bộ phận một cửa là có thể đánh giá được. Cán bộ nào có biểu hiện hách dịch hay cố tình làm khó dân khi giải quyết giấy tờ đều được lãnh đạo UBND thị trấn chấn chỉnh kịp thời. Hay có những lời nhận xét không hay của người dân về một cán bộ nào đó đều được lãnh đạo thị trấn nhắc nhở, uốn nắn”- ông Phong cho biết thêm.

 

Một điều khá quan trọng nữa là, nếu trước đây, một số loại hồ sơ có thời gian hẹn từ 2-3 ngày, thì nay sẽ được giải quyết trong 1 buổi hay trong ngày. “Chúng tôi cố gắng các loại hồ sơ nào có thể giải quyết cho người dân trong ngày thì bằng mọi giá phải làm. Những loại cần xác minh thì hẹn lại vài ngày”- ông Phong nhấn mạnh.

 

Để người dân hiểu rõ thủ tục, thời gian giải quyết các loại hồ sơ, UBND thị trấn thực hiện niêm yết, hướng dẫn quy trình chuẩn bị các bộ hồ sơ ở gần Bộ phận một cửa; bố trí 4 dãy ghế và tivi để người dân có chỗ ngồi chờ… Những cán bộ làm ở bộ phận này đều phải có mặt trước 7 giờ sáng và buổi chiều phải có mặt trước 13 giờ, không để cho dân phải chờ đợi quá lâu.

 

Trong năm 2012, Bộ phận một cửa UBND thị trấn Bảy Ngàn tiếp nhận gần 11.650 hồ sơ và từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận gần 3.150 hồ sơ các loại, số hồ sơ giải quyết và giải quyết đúng hạn đạt 100%. Kết quả này góp phần quan trọng vào tiến trình CCHC nói chung và CCTTHC nói riêng trên địa bàn thị trấn.

 

Ông Phạm Thanh Phong, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bảy Ngàn, cho biết: “Chúng tôi sẽ xây dựng đề án từ một cửa lên một cửa liên thông để đáp ứng tốt hơn nhu cầu giải quyết hồ sơ, giấy tờ cho nhân dân. Tiếp tục nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức, kỹ năng hành chính của cán bộ bộ phận này theo hướng chuyên nghiệp, để phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn”.

 

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích