Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

03/06/2020 | 04:21 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020  (5-6-2020). 

Mục đích tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với chủ đề được Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP) lựa chọn là “Hành động vì thiên nhiên” nhằm phục hồi các hệ sinh thái bị suy thoái, ứng phó biến đổi khí hậu, tăng cường an ninh lương thực, bảo vệ tài nguyên nước và đa dạng sinh học. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu để cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất.

Theo đó, các hoạt động tập trung vào 8 nội dung, trong đó tổ chức tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa theo chủ đề và thông điệp của tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020. Triển khai và nhân rộng các mô hình, giải pháp bảo vệ môi trường có hiệu quả, nhất là các mô hình thu gom, xử lý rác thải, chất thải. Tổ chức các hoạt động có sự tham gia của cộng đồng. Lồng ghép nội dung quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học trong quy hoạch tỉnh; bảo tồn các loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ, bảo tồn nguồn gen; kiểm soát nạn săn bắt, buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã trái phép; quản lý sinh vật ngoại lai; thúc đẩy việc xây dựng và thực hiện các mô hình kinh tế sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên…

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1-6 đến 30-6 trên phạm vi toàn tỉnh. Các địa phương, sở, ban ngành, đoàn thể đồng loạt tổ chức các hoạt động hưởng ứng tạo thành chuỗi hành động hưởng ứng “Tháng hành động vì môi trường”. Lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” và ra quân thực hiện công trình cấp tỉnh dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 5-6-2020 tại huyện Phụng Hiệp.

T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>