Thiệt hại do thiên tai gây ra gần 6,7 tỉ đồng

06/08/2020 | 10:35 GMT+7

Đã giúp dân dọn dẹp và khắc phục về nhà sập, tốc mái do bão số 2

(HG) - Qua thống kê mới đây của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tỉnh, từ đầu năm đến nay, thiên tai đã gây thiệt hại cho tỉnh gần 6,7 tỉ đồng, tăng hơn 2,1 tỉ đồng so với cùng kỳ; trong đó, chỉ tính riêng cơn bão số 2 vừa qua đã làm thiệt hại hơn 4,2 tỉ đồng. Cụ thể, tình hình mưa kèm theo giông lốc từ đầu năm đến nay đã làm sập hoàn toàn 63 căn nhà dân và tốc mái 238 căn (riêng bão số 2 đã làm sập 58 căn, tốc mái 236 căn); xảy ra 45 điểm sạt lở bờ sông tại huyện Châu Thành A, Châu Thành và thành phố Ngã Bảy (tăng 2 điểm so với cùng kỳ), với tổng chiều dài 1.180,5m, diện tích mất đất là 5.717,5m2; đồng thời bão số 2 vừa qua còn ảnh hưởng và gây thiệt hại 718ha lúa Hè thu trong giai đoạn thu hoạch bị đổ ngã, làm ngập úng hơn 1.615ha lúa Thu đông mới xuống giống và gây đổ ngã, xiêu vẹo nhiều diện tích mía, cây ăn trái, cũng như ngập úng rau màu.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng các địa phương trong tỉnh đã giúp người dân hoàn tất công tác khắc phục khi có nhà sập và tốc mái.  

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cho biết, nhờ các địa phương chủ động và khẩn trương huy động lực lượng xung kích, dân quân tự vệ, công an và các đoàn thể theo phương châm “4 tại chỗ” khi có xảy ra sự cố về nhà sập và tốc mái nên công tác khắc phục thiệt hại đạt kết quả khả quan. Đến ngày 5-8, các địa phương đã giúp người dân dọn dẹp và khắc khục xong bước đầu; đồng thời Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cũng phối hợp cùng chính quyền địa phương thành lập nhiều đoàn đến hỏi thăm, động viên và hỗ trợ ban đầu cho những hộ có nhà sập, tốc mái để giúp bà con sớm ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, đối với 5 điểm mới sạt lở bờ sông do ảnh hưởng của bão số 2 vừa qua tại huyện Châu Thành, hiện ngành chức năng địa phương này đã tiến hành treo đèn chiếu sáng ở hai đầu đoạn sạt lở, thực hiện rào chắn an toàn không cho phương tiện lưu thông qua lại và mở đường đi khác cho người dân trong khu vực; đồng thời khẩn trương lên phương án sớm khắc phục. Ngoài ra, các địa phương ở đầu nguồn của tỉnh cũng đang tổ chức rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở cao để thông báo và cắm các biển cảnh báo cho người dân biết mà có biện pháp chủ động phòng tránh hiệu quả, kịp thời...

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>