Phấn đấu tỷ lệ thu gom chất thải rắn ở đô thị đạt 86%

04/12/2019 | 09:07 GMT+7

(HG) - Trong năm 2019, trên địa bàn tỉnh tỷ lệ thu gom chất thải rắn ở đô thị là 84%, tăng 1% so với cùng kỳ, đạt 100% kế hoạch; tỷ lệ xử lý chất thải rắn y tế đạt tiêu chuẩn 80%, tăng 6,7% so với cùng kỳ; tỷ lệ khu, cụm công nghiệp đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn 42,85%, tăng 9,55% so với cùng kỳ. Nhóm chỉ tiêu này đạt 100% kế hoạch.

Đạt được kết quả này, trong năm, các chương trình, dự án về xử lý rác thải được triển khai trong cộng đồng, các địa phương đã triển khai nhân rộng mô hình thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình trong xây dựng xã nông thôn mới. Công tác kiểm soát ô nhiễm môi trường được thực hiện thường xuyên, nhất là nguồn nước, đã quan trắc mực nước và chất lượng nước các tầng chứa nước, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động khai thác tài nguyên nước và xả nước thải, bước đầu đã quan trắc tự động liên tục tại một số điểm có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Mục tiêu trong năm 2020, tỉnh phấn đấu tỷ lệ thu gom chất thải rắn ở đô thị đạt 86%, tỷ lệ xử lý chất thải rắn y tế đạt tiêu chuẩn 82%, cả 2 tỷ lệ này đều tăng từ 2% so với cùng kỳ; tỷ lệ khu, cụm công nghiệp đang hoạt động có hệ thống xử lý nước thải tập trung đạt chuẩn 70%.

TRÂM ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>