Nước đục do xúc rửa đường ống

25/10/2019 | 04:22 GMT+7

Theo phản ánh của người dân ở ấp Vĩnh Hiếu, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, thỉnh thoảng nguồn nước đang sử dụng bị đục, gây khó khăn cho người sử dụng.

Dù đã khắc phục nước bị đục nhưng người dân sử dụng nước ở tuyến ống này vẫn chưa an tâm.

Bà Hồ Thị Thúy, ở ấp Vĩnh Hiếu, cho biết: “Khoảng một năm nay, nguồn nước thường xuyên không được trong và thỉnh thoảng trong tháng có 2-3 lần nguồn nước bị đục màu như nước trà. Nước đục nên gia đình chẳng dám giặt đồ trắng, nấu ăn, uống cũng không dùng luôn”.

Thời gian nước thường hay đổi màu là khoảng từ 19-20 giờ tối. Ông Phạm Thanh Liệt, ở ấp Vĩnh Hiếu, cho biết mỗi khi nước bị đục người dân đều báo cho quản lý trạm cấp nước hay, nhưng thời gian qua vẫn chưa thấy có sự cải thiện.

Do nước hay bị đục, có khi bị đục cả ngày nên gia đình bà Nguyễn Thị Huệ, ở ấp Vĩnh Hiếu, chuẩn bị phuy hứng nước vào những lúc còn trong để dành sử dụng cho cả ngày. Trước thực tế trên, người dân nơi đây cũng kiến nghị Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh sớm xử lý để có nước sạch cho mọi người sử dụng ổn định.

Trao đổi về phản ánh của người dân đến đơn vị cung cấp nước, ông Lê Kỳ Hội, Phó Giám đốc Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh (trung tâm), cho biết: Trước tiên, thay mặt trung tâm xin nhận lỗi vì đã để xảy ra tình trạng này và sự phản ánh của người dân như hôm nay. Hiện tại, Trạm cấp nước tập trung xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, cung cấp nước sinh hoạt cho hộ dân trên địa bàn xã Vĩnh Tường và một đoạn của xã Vĩnh Trung. Nguyên nhân như người dân đã nêu trên là do thời gian qua cụm xử lý nước của trạm này đã xuống cấp, đến thời hạn bảo trì và đã được xử lý xong. Sau khi xử lý, trạm đang tiến hành thổi rửa cho sạch.

Giải thích phản ánh của người dân vào ngày 23-10-2019 tình trạng nước bị đục như nước trà là do đường ống cấp nước sử dụng lâu ngày bị bám cặn. Để đảm bảo chất lượng nước cung cấp cho người dân, vào ngày 22-10-2019, trung tâm đã ban hành thông báo về việc tạm ngưng sử dụng nước trên địa bàn trạm cấp nước tập trung Vĩnh Tường cung cấp đến địa phương để thông báo cho khách hàng sử dụng có kế hoạch trữ nước sử dụng.

Theo nội dung thông báo, địa bàn tạm ngưng sử dụng nước như sau: Vào ngày 24-10-2019, tuyến ấp Vĩnh Hiếu, xã Vĩnh Tường - ấp 2, xã Vĩnh Trung; ngày 25-10-2019, tuyến từ trạm nước - ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Tường; vào ngày 26-10-2019, tuyến từ chợ - ấp Vĩnh Phú và Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Tường. Tuy nhiên, với nội dung trên, do nhân viên quản lý trạm cấp nước cập nhật lịch thông báo không đúng nên vào ngày 23-10-2019 đã tiến hành thổi rửa, dẫn đến tình trạng nước bị đục, ảnh hưởng đến chất lượng nước sinh hoạt của người dân.

Để xảy ra tình trạng này, trung tâm cũng đã nhận trách nhiệm. Sau thời gian thực hiện thổi rửa theo lịch trình kết thúc, trung tâm cho biết sẽ không còn tình trạng nước đục nữa.

Theo Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường tỉnh, thời gian qua, để đảm bảo chất lượng nước phục vụ cho người dân, trung tâm đã thực hiện cải tạo, nâng cấp 3 trạm cấp nước tập trung ở các địa bàn xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy; ở xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp và ở xã Long Phú, thị xã Long Mỹ, với tổng kinh phí từ nguồn của trung tâm khoảng 900 triệu đồng. Đến nay, việc cải tạo, nâng cấp 3 trạm này đã thực hiện xong.

 

Bài, ảnh: T.XOÀN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>